09/09/2016 09:09

Apple và Google : cách xây dựng những thương hiệu tốt nhất thế giới

Theo một báo cáo gần đây của Interbrand, Apple và Google đã trở thành 2 thương hiệu đắt giá nhất thế giới.

 

Apple đã vượt qua Coca-Cola để vươn lên trở thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh với giá trị 98,3 tỷ USD, tăng 28% so với năm ngoái, xếp ngay phía sau là Goolge khi công ty này tiến từ vị trí thứ 4 lên vị trí thứ 2 với giá trị 93,3 tỷ USD, với mức tăng lên tới 34%.

 

 

Làm thế nào mà bộ đôi công ty công nghệ có trụ sở cách thung lũng Silicon 9 dặm này lại vượt qua được Coco-Cola và McDonald. Dưới đây là 7 cách mà 2 công ty này đã áp dụng :


Google và Apple biết cách để tạo ra những thương hiệu tốt nhất

 

1. Tạo ra ảnh hưởng tâm lý

 

Apple và Google là những công ty có mức độ hiện diện rất cao, và điều đó tác động rất lớn đến giá trị thương hiệu của họ.

 

Khi bạn nhắm mắt lại và suy nghĩ về Apple, bạn sẽ tưởng tượng ra những quảng cáo hấp dẫn và những sản phẩm bắt mắt. Trong khi Google lại cho thấy một bức tranh nhiều màu sắc, nó tạo ra ảnh hưởng tâm lý bởi những dự án giật gân như xe hơi tự lái, Google Glass.

 

2. Tập trung vào thiết kế

 

Apple từ lâu đã tập trung rất nhiều vào thiết kế, điều đó luôn giúp thúc đẩy giá trị thương hiệu của công ty.

 

Google gần đây cũng đã thực hiện những ứng dụng và dịch vụ web với thiết kế đẹp hơn, điều đó đã giúp đỡ Google rất nhiều trong việc nắm được vị trí thứ 2.

 

3. Tạo ra những trải nghiệm tích cực hơn mỗi ngày

 

Tất cả các thương hiệu hàng đầu đều có hàng triệu hoặc thậm chí hàng tỷ người dùng trên khắp thế giới, vì thế trải nghiệm là vô cùng quan trọng.

 

Cho dù là với đồ uống Coke, khoai tây chiên McDonald, iOS của Apple hay với Google Search, chìa khóa cho giá trị của một thương hiệu là một số lượng rất lớn khách hàng hài lòng và sử dụng các sản phẩm của thương hiệu đó một cách thường xuyên.

 

4. Tạo ra những sự kiện lớn và gây chú ý mỗi ngày

 

Apple tập trung vào tin tức của những sự kiện ra mắt sản phẩm tốt nhất ngành công nghiệp, được làm mổi bật bởi một thời gian dài giữ bí mật. Trước sự yên lặng của Apple, báo chí thi nhau dự đoán về những gì Apple đang làm với sản phẩm tiếp theo. Apple phải cảm ơn Steve Jobs về phương pháp này.

 

Ra mắt Iphone 7 - Một trong những sự kiện đáng chú ý từ Apple

 

Google lại tập trung vào những tin tức về những bản cập nhật liên tục sẽ ảnh hưởng đến lượng lớn người dùng. Họ cũng thu hút được rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông từ những sự kiện và những sản phẩm độc đáo của mình như Google Glass, ô tô tự lái, và cuộc sống của nhân viên bên trong công ty.

 

5. Làm việc với truyền thông đa phương tiện

 

Apple và Google xây dựng thương hiệu vững chắc của mình trên những trang web riêng, trên thiết bị di động, truyền hình, phim ảnh, và thậm trí Apple còn có cả cửa hàng bán lẻ của riêng mình.

Thương hiệu Google đã thu được tác động tích cực khi họ phát hành bộ phim “The Internship”, một bộ phim hài có tác động gấp đôi những quảng cáo thương mại về thương hiệu Google và văn hóa công ty.

 

6. Nắm giữ những nhóm người dùng có ảnh hưởng

 

Apple thống trị thị trường người dùng ở Hollywood, lĩnh vực thiết kế đồ họa và các nhóm ảnh hưởng khác. Các nhóm này giúp cho thương hiệu Apple được phổ biến ra môi trường xung quanh. Ví dụ như, khi có một thứ được gọi chung là “máy tính” xuất hiện trong phim, nó đều mang thương hiệu Apple, bởi vì nó là thương hiệu quen thuộc.

 

Trong khi đó, Google giống như một loại gia vị nấu ăn, các nhà báo, chính trị gia, diễn viên điện ảnh… đều sử dụng sản phẩm của Google mỗi ngày. Thậm chí, để tìm kiếm một cái gì đó trên mạng người ta gọi là “Google it”. Giống như Xerox và Hoover trước đây, bạn không thể mua giá trị thương hiệu.

 

7. Tích cực với chiến lược toàn cầu hóa

 

Cả Apple và Google đều tập trung vào tất cả các thị trường trên thế giới, dành nguồn lực để hỗ trợ những ngôn ngữ của những nước nhỏ, tạo ra những trang web địa phương hóa cả về người dùng, trải nghiệm, marketing và quảng cáo.

 

 

Theo Forbes

--------------------

driVadz - CỘNG ĐỒNG QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN

Hotline 1800.6825

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm về các chiến dịch quảng cáo trên xe cá nhân của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz

>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin

>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest 

 

    
        Tắt/Close