20/11/2017 23:58

Cởi trói cho quảng cáo trên xe bus ở TP.HCM

Quảng cáo trên xe bus là kênh quảng cáo rất quen thuộc ở mọi địa phương trên cả nước nhưng sẽ rất ít người không biết rằng chỉ mới đây, TPHCM mới chính thức cho phép các doanh nghiệp quảng cáo trên thân xe bus.

Tháng 5 năm 2017, UBND TPHCM vừa “cởi trói” cho hoạt động quảng cáo trên hơn 2000 xe bus hiện đang hoạt động tại địa bàn thành phố sau gần 1 năm thí điểm quảng cáo trên 171 xe bus trợ giá. Đây được coi là tín hiệu đáng mừng với ngành quảng cáo ở khu vực có dân số đông nhất tại Việt Nam

Trong suốt 1 thời gian dài, đây là đề án luôn được đưa vào trong các cuộc họp để cân nhắc và xem xét vì lo sợ hình ảnh quảng cáo trên xe buýt sẽ làm ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị của thành phố và gây mất an toàn giao thông.

Nhìn vào số lượng xe bus hiện tại ở Sài Gòn, việc chủ trương gỡ bỏ lệnh cấm quảng cáo trên xe buýt mang lại nhiều giá trị tạo cơ hội cho nhiều doanh nghiệp có thể quảng bá xúc tiến thương hiệu, phát triển kinh doanh. Nếu có sự quản lí tốt và đồng bộ, hình ảnh quảng cáo trên xe bus không những không làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của thành phố mà còn tạo ra sự sinh động cho một thành phố trẻ trung và năng động như Sài Gòn. Ngoài ra, decal dán trên xe phủ một phần kính xe lọt sáng một chiều giảm được ánh sáng mặt trời chiếu vào quá mạnh vào chỗ ngồi hành khách, cải thiện tình trạng nắng nóng mà hành khách vẫn có thể nhìn ra ngoài.

Việc cởi trói cho quảng cáo trên xe buýt ở SG còn có ý nghĩa tích cực cho sở  GTVT thành phố, đóng góp cho chi phí trợ giá xe bus. Ở bối cảnh hiện tại, TP phải trợ giá cho xe bus lên cả tỉ đồng qua mỗi năm. Với giá quảng cáo xe bus hiện tại do sở GTVT tính rơi vào mức 51 triệu/xe/năm thì con số từ nguồn thu quảng cáo có thể đạt 127 tỉ/năm, nguồn thu này sẽ tháo bớt một phần gánh nặng cho ngân sách của thành phố.

Hiện tại TP HCM có khoảng hơn 3000 xe bus, số trạm dừng và nhà chờ lên đến khoảng 4.700 Với mật độ dân số đông, quảng cáo trên xe bus là kênh truyền thông hiệu quả bởi độ phủ thương hiệu rộng, giải quyết được bài toán chi phí trong mỗi chiến dịch truyền thông

Doanh nghiệp quảng cáo trên xe bus phải tuân thủ những yêu cầu như

  • Chỉ quảng cáo ở bề mặt 2 bên thân xe, kể cả phần kính và phần cửa, không quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc xe

  • Decal quảng cáo không được phép quá 50% diện tích mỗi bề mặt cho phép quảng cáo

  • Ưu tiên quảng cáo cho các doanh nghiệp ở Việt Nam hoặc các sản phẩm có nguồn gốc từ nước ngoài nhưng đặt sản xuất tại Việt Nam

Thành phố cũng sẽ dành 20% lượng xe buýt mỗi tuyến để tuyên truyền cho các sự kiến chính trị văn hóa quan trọng và ý nghĩa. Với số lượng xe tham gia quảng cáo, UBND TP cũng đã tiến hành thiết lập một bộ phận riêng chuyên quản lí, giám sát hoạt động quảng cáo trên thân xe về giá cũng như về cách triển khai.

--------------------

driVadz - CỘNG ĐỒNG QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN

Hotline 1800.6825

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm về các chiến dịch quảng cáo trên xe cá nhân của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz

>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin

>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest 

 

    
        Tắt/Close