23/08/2018 11:01

CUỘC GIẰNG CO CHƯA CÓ HỒI KẾT CỦA TAXI CÔNG NGHỆ VÀ TAXI TRUYỀN THỐNG

Thay vì liên tục gửi đơn kiến nghị, lên tiếng cầu cứu hay chỉ trích "những kẻ phá bĩnh" như Uber, Grab, các hãng taxi truyền thống đã bắt đầu thay đổi chiến lược để lấy lại khách hàng, Trước đây, họ thường hoạt động chia nhỏ, tự làm kênh kết nối riêng. Nhưng mới đây, ba hãng lớn tại Hà Nội gồm Thành Công, Ba Sao, Sao Hà Nội đã thống nhất gia nhập một liên minh taxi.

Theo thông tin driVadz - cộng đồng quảng cáo trên xe ô tô nhận được, khoảng 3.000 xe của ba hãng này sẽ hoạt động chung dưới một thương hiệu, chung một hệ thống quản lý từ tháng 10 năm nay. Đây có thể coi như bước ngoặt, thay đổi phần nào cách kinh doanh có phần ì ạch, đã tồn tại từ lâu của giới taxi truyền thống.

Kết quả hình ảnh cho taxi truyền thống và taxi công nghệ

Trước đó, tại một hội thảo hồi tháng 4, ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội cũng cho biết, đã kiến nghị xây dựng một trung tâm điều hành đặt xe qua mạng chung cho 77 hãng taxi tại Hà Nội. Ông Hùng còn nhấn mạnh, taxi Hà Nội cần phải đoàn kết vì hiện taxi công nghệ như con cá mập đang tấn công thị trường.

Không chỉ tại Hà Nội, mới đây, hai hãng taxi tại TP HCM là Vinataxi và ComfortDelgro Savico đã sáp nhập với nhau để cạnh tranh với Grab. Sau khi sáp nhập, Vinataxi – hãng taxi chiếm thị phần lớn thứ ba tại TP HCM tự tin đặt kế hoạch tăng trưởng gấp 6 lần năm ngoái.

Tuy nhiên, trên "trận chiến", không chỉ các hãng truyền thống thay đổi mà bản thân Grab và những ứng dụng gọi xe mới cũng đang tiếp tục lớn mạnh.

Uber rút lui, khoảng trống trên thị trường đang dần được lấp đầy bởi Go-Viet, Aber, FastGo hay MVLchain... Thậm chí, để hiện thực hoá tham vọng, một số hãng tuyên bố chi hàng triệu USD để phát triển hệ thống ứng dụng, tài xế, thu hút khách hàng....

Về phía Grab, sau khi hoàn tất trận đấu giành thị phần khách hàng cá nhân, phát triển đa dạng hệ sinh thái, hãng này cũng vừa bắt đầu tấn công vào mảng taxi doanh nghiệp, với dịch vụ mới có tên "GrabCar Doanh Nghiệp".

Kết quả hình ảnh cho GrabCar Doanh Nghiệp

Trước khi triển khai tại Việt Nam, mảng kinh doanh này đã được Grab cung cấp cho hàng nghìn doanh nghiệp tại Đông Nam Á từ tháng 9/2016. Hãng cho biết, dịch vụ này sẽ giúp các doanh doanh nghiệp dễ dàng theo dõi toàn bộ hành trình của nhân viên, hạn chế được những chuyến đi không đúng mục đích, cân đối chi phí tốt hơn và giảm được các thủ tục, giấy tờ không cần thiết.

Động thái này tiếp tục làm các ông lớn ngành taxi phải lo lắng, đổi mới để thích ứng bởi đây vốn là "miếng bánh" béo bở của Mai Linh, Taxi Group, Vinasun...

Nguồn Adsoftheworld

--------------------

driVadz - CỘNG ĐỒNG QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN

Hotline 1800.6825

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm về các chiến dịch quảng cáo trên xe cá nhân của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz

>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin

>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest 

    
        Tắt/Close