18/12/2017 21:35

Hồ sơ xin giấy phép quảng cáo trên ô tô bãi bỏ,doanh nghiệp thở phào

        Với các doanh nghiệp mong muốn quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình trên xe ô tô ở thời điểm trước năm 2013, đều phải làm hồ sơ xin giấy phép quảng cáo trên xe ô tô tại Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch. Nhưng từ năm 2013 trở đi, thủ tục này bị bãi bỏ là động lực cho sự phát triển của doanh nghiệp trong quảng bá thương hiệu trên phương tiện giao thông nói chung và xe ô tô nói riêng

Những thủ tục hành chính này bao gồm rất nhiều các loại giấy tờ mà không chỉ doanh nghiệp sử dụng kênh quảng cáo trên ô tô để quảng bá thương hiệu phải thực hiện mà những chủ xe khi tham gia cũng phải chứng minh một số giấy tờ về thông tin xe mình để được phép dán quảng cáo. Đó là các giấy tờ hồ sơ phức tạp mà mỗi lần doanh nghiệp xin giấy phép quảng cáo trên xe ô tô đều phải nộp một khoản lệ phí cũng như phải chuẩn bị kĩ càng để đáp ứng được các yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục xin giấy phép đó. 

Điều này gây rất nhiều những rào cản trong hoạt động phát triển thương hiệu của doanh nghiệp: họ phải mất rất nhiều thời gian để hoàn thiện hồ sơ đăng ký quảng cáo trên xe ô tô, “thương trường là chiến trường”, việc quảng bá thương hiệu nằm trong chiến lược phát triển và được doanh nghiệp cân nhắc chọn thời điểm, sự chậm trễ trong xin giấy phép quảng cáo khiến họ bỏ lỡ cơ hội, “đối thủ thì không nhường họ” và “thời gian cũng không chờ họ”

Với chủ xe khi dán quảng cáo trên xe ô tô cho các chiến dịch, họ rất quan ngại bởi sẽ gặp các vấn đề về pháp lí với các hình ảnh quảng cáo dán trên xe của mình khi đi trên đường, dẫn đến việc họ không tích cực trong việc tham gia dù đây là cơ hội kiếm thêm thu nhập hàng tháng của họ

Từ năm 2013 trở đi, việc cấp giấy phép quảng cáo trên xe ô tô đã bị bãi bỏ theo quy định của Luật quảng cáo có hiệu lực từ ngày 1/1/2013. Thay vào đó, trong quá trình triển khai việc quảng cáo trên xe ô tô, tổ chức, cá nhân phải thực hiện theo điều 32 của Luật quảng cáo, cụ thể là:

  • Không dán hình ảnh quảng cáo ở mặt trước, mặt sau, trên nóc của phương tiện giao thông

  • Decal quảng cáo không dán quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo

  • Biểu trưng, lô-gô, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.

Đồng thời, việc bãi bỏ thủ tục xin giấy phép quảng cáo trên xe nghĩa là xóa bỏ luôn cả việc thu lệ phí cấp giấy phép như luật cũ. Thông tin tích cực này thực sự là một động lực cho hoạt động quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp cũng như đang lại sự thoải mái cho các chủ xe khi tham gia dán quảng cáo trên xe. Bởi ở Việt Nam, một trong những vấn đề gây ái ngại nhiều nhất là vấn đề về thủ tục hành chính, giấy tờ, quy trình các bước.

Cộng đồng quảng cáo trên xe ô tô cá nhân driVadz - đơn vị đầu tiên trên thị trường triển khai mô hình quảng cáo trên xe ô tô từ năm 2015  đã triển khai rất nhiều chiến dịch dành cho các nhãn hàng trong đa dạng các lĩnh vực từ: ngân hàng, FMCG, F&B….

Hiện driVadz đang dán quảng cáo cho các nhãn hàng ở cả xe cá nhân và xe dịch vụ (uber, grab). Dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, với khả năng di chuyển vài nghìn km mỗi tháng cùng hình ảnh thiết kế đẹp mắt trải dài hai bên thân xe sẽ giúp cho thương hiệu và thông điệp của doanh nghiệp xuất hiện trên khắp mọi nẻo đường tuyến phố với tần suất cao, tạo ra hiệu ứng thị giác ấn tượng với cộng đồng. Với xe gia đình, mỗi chủ xe, gia đình, bạn bè và người thân của họ sẽ là những đại sứ tuyệt vời cho thương hiệu và thông điệp của doanh nghiệp, tạo sức gắn kết và lan tỏa sâu sắc giữa thương hiệu với cộng đồng.

Liên hệ với driVadz ngay hôm nay để trở thành đối tác quảng cáo của driVadz, đồng hành cùng driVadz tổ chức nhiều chiến dịch quảng bá thương hiệu hiệu quả.

--------------------

driVadz - CỘNG ĐỒNG QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN

Hotline 1800.6825

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm về các chiến dịch quảng cáo trên xe cá nhân của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz

>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin

>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest 

    
        Tắt/Close