07/09/2016 10:57

Tại sao quảng cáo trên TV cứ được phát đi phát lại nhiều lần?

Vì sao các doanh nghiệp phải liên tục quảng cáo, trong khi thông điệp truyền tải dường như chẳng "xi nhê" đối với phần lớn khán giả?

 

Bạn đã bao giờ thắc mắc xem vì sao các nhà quảng cáo có vẻ kiên trì lặp lại một mẩu quảng cáo, trong khi bảng giá cho một phút quảng cáo trên truyền hình không hề rẻ chút nào?

 

Hơn nữa, nhiều lúc bạn có cảm thấy rằng những thông điệp được nêu ra dường như không có chút gì thuyết phục để ta phải bỏ tiền mua sản phẩm? Hãy đọc bài viết dưới đây để biết câu trả lời.

 

 

Lý do khiến các doanh nghiệp phải bỏ tiền để phát đi phát lại mẩu quảng cáo trên truyền hình là vì chúng... thực sự có "xi nhê" đối với người xem.

 

Tuy nhiên, hầu hết chúng ta sẽ không nhận ra điều này, vì đó chỉ là những tác động nhỏ, trong khi tâm lý chung của con người là hướng đến những sự khác biệt lớn, mang tầm vĩ mô.

 

Max Sutherland, nhà tâm lý học nổi tiếng người Canada đã đưa ra một dẫn chứng đơn giản về điều này trong cuốn sách Advertising and the Mind of the Consumer (Quảng cáo và tâm trí người tiêu dùng).

 

Đó là trong cuộc sống ta sẽ không nhận thấy được một đứa trẻ đang lớn lên hàng ngày. Nhưng sau một khoảng thời gian, chúng ta mới thấy sửng sốt nhận ra là đứa bé đã lớn.

 

Tác động của quảng cáo cũng giống như vậy, ta sẽ không thể nhận ra được tác động sau mỗi lần xem quảng cáo, dù chúng thực sự xảy ra. Những thay đổi này sẽ được tích tụ qua thời gian và đến một lúc nào đó, bạn sẽ nhận ra rằng mình đang mua chính sản phẩm đang được quảng cáo trên TV.

 

Những thông điệp được lặp đi lặp lại sẽ in sâu vào tiềm thức của chúng ta

 

Khi một sản phẩm được đầu tư phát đi phát lại quảng cáo, người xem dần sẽ có ấn tượng rằng sản phẩm này thực sự có tác dụng. Và từ đó, mỗi khi có nhu cầu mua sắm, họ sẽ có xu hướng cân nhắc lựa chọn loại sản phẩm đó.

 

Để giải thích cho điều này, chúng ta sẽ phải xét đến một hiện tượng mang tên "Hiệu ứng sự thật" - the truth effect.

 

Đây là hiệu ứng được đưa ra từ năm 1977. Theo đó, những thông điệp, ngắn gọn, dễ hiểu, có tính thuyết phục cao, khi được lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ mặc nhiên trở thành sự thật. Thậm chí, ngay cả khi nội dung là sai, chúng ta sẽ có xu hướng tin vào nó nếu thông điệp được lặp đi lặp lại nhiều lần. Hiện tượng này được xem là bằng chứng cho sức mạnh của sự “lặp đi lặp lại” thông điệp. Chính vì thế, nó được áp dụng trong rất nhiều lĩnh vực, như chính trị và truyền thông tại nhiều nước trên thế giới.

 

Quảng cáo cũng vậy. Dù chúng ta luôn tâm niệm "đừng tin những gì quảng cáo nói", nhưng chúng ta sẽ dần dần tin vào đó mà không hề nhận ra và rồi chúng ta sẽ có xu hướng lựa chọn thương hiệu thường xuyên xuất hiện.

 

Chúng ta sẽ có xu hướng lựa chọn thương hiệu thường xuyên xuất hiện

 

Khiến cho khách hàng phải xem đi xem lại nhiều lần thông điệp của mình là một bước quan trọng cho thành công trong mỗi chiến dịch quảng cáo từ các doanh nghiệp.

 

Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của phương pháp quảng cáo này chính là khoản ngân sách khổng lồ mà doanh nghiệp của bạn sẽ phải chi trả. Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc chi tiêu cho một vài phút quảng cáo trên truyền hình hay lắp đặt những tấm billboard là tương đối xa xỉ.

 

Vậy, lựa chọn nào cho các nhà quảng cáo để có thể làm được điều đó?

 

Bạn đã bao giờ nghe đến một hình thức hoàn toàn mới tại Việt Nam – Quảng cáo trên ô tô cá nhân?

 

Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân là tổng hòa của nhiều hình thức: billbroad, trực tiếp, bandroll di động trên các tuyến phố. trong suốt quá trình hình thành và phát triển, hình thức quảng cáo này đã dần khẳng định được vị thế trên thị trường bằng những hiệu quả rõ rệt mà nó mang lại.

 

Quảng cáo trên ô tô cá nhân - Gây ấn tượng và thu hút mọi ánh nhìn

 

Hãy tưởng tượng rằng thông điệp của Công ty bạn sẽ được hàng triệu người đi đường quan sát mỗi ngày thường xuyên và liên tục. Những chiếc xe dán hình ảnh quảng cáo này hàng ngày sẽ đi qua các trường học, siêu thị, đường nội thành, ngoại thành, đường cao tốc và thật đáng tiếc khi nó gặp phải tắc đường ở đâu đó. Chúng được hàng triệu ‘lượt view’ mỗi năm. Và theo như "Hiệu ứng sự thật" đã nêu ở trên, điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp của bạn đang nắm trong tay hàng triệu khách hàng tiềm năng.

 

Thật tuyệt vời phải không nào?

 

Nếu bạn thấy điều này hữu ích, hãy để lại số điện thoại tại đây để chúng tôi có thể tư vấn cho bạn. Hoặc gọi 1800 6825 (miễn phí)

--------------------

driVadz - CỘNG ĐỒNG QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN

Hotline 1800.6825

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm về các chiến dịch quảng cáo trên xe cá nhân của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz

>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin

>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest 

 

 

    
        Tắt/Close