1. Ưu điểm của quảng cáo driVadz so với các hình thức quảng cáo khác là gì?
- Nghiên cứu của Hiệp hội quảng cáo Hoa Kỳ (OAAA) đã chỉ ra rằng, quảng cáo trên xe hơi có hiệu quả nhận diện tốt hơn 15 lần so với loại hình quảng cáo OOH khác.
- Nghiên cứu quảng cáo trên xe hơi tại các nước phát triển đều cho thấy CPM (cost per 1000 impressions) là thấp nhất so với các loại hình quảng cáo Tivi, Billboard, Radio, Báo giấy, Tạp chí.
- Quảng cáo nổi bật, di chuyển liên tục giúp doanh nghiệp tiếp cận tới các khách hàng tiềm năng là chủ xe, gia đình, bạn bè chủ xe và đặc biệt là người tham gia giao thông.
- Phương pháp đánh giá hiệu quả quảng cáo rõ ràng thông qua thiết bị GPS gắn trên phương tiện quảng cáo, giúp doanh nghiệp quản lý lịch trình di chuyển xe mọi lúc, mọi nơi.
- Cung cấp giải pháp thu thập thông tin khách hàng và nghiên cứu thi trường thông qua việc kết hợp giữa quảng cáo OOH và quảng cáo online In App.
- Quảng cáo Frame gắn sau xe máy là 1 loại hình quảng cáo mới lạ, giúp cho hình ảnh của khách hàng có mặt ở những nơi nhiều phương tiện và hình thức khác không thể tiếp cận được.
2. Quảng cáo driVadz có khác biệt nổi trội gì so với loại hình quảng cáo tương tự?
- Tham gia với quảng cáo driVadz là những cá nhân sở hữu xe ô tô riêng hoặc tài xế xe công nghệ. Họ, gia đình và bạn bè của họ, nơi ở và khu vực họ tới hàng ngày là những nơi mà phần lớn mọi người có mức thu nhập trung bình trở lên sinh sống và làm việc. Đặc điểm này giúp cho thương hiệu và thông điệp của hình ảnh quảng cáo tiếp cận trực tiếp, tập trung hơn tới các đối tượng có mức thu nhập khá trở lên. Đây cũng là những khách hàng tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu quảng cáo.
- Thương hiệu và thông điệp quảng cáo nhanh chóng lan tỏa và tạo ấn tượng với cộng đồng nhờ hình ảnh thiết kế đẹp mắt, hình thức quảng cáo mới lạ và đặc biệt hơn, các chủ xe, gia đình và bạn bè của họ sẽ trở thành những đại sứ cho thương hiệu được quảng cáo theo cách tự nhiên nhất.
- Hình ảnh và thông điệp quảng cáo dễ dàng được thiết kế ấn tượng hơn, nổi bật hơn nhờ diện tích quảng cáo lớn trải dài hai bên thành xe và không phải chia sẻ với bất kỳ hình ảnh nào khác.
- Linh hoạt trong lựa chọn khu vực, cung đường, chủng loại và màu sắc xe, số lượng xe tham gia quảng cáo tùy thuộc mục tiêu và ngân sách của từng chiến dịch quảng cáo.
- Quảng cáo Frame gắn sau xe máy là 1 loại hình quảng cáo mới lạ gây hiệu ứng thị giác cao, đặc biệt là khi Frame gắn sau xe máy được bật sáng khi trời tối. Ngoài ra, xe máy có thể di chuyển tới mọi ngõ ngách, truyền tải thông điệp của thương hiệu tới những nơi mà phương tiện ô tô không tới được.
3. Những giá trị gia tăng nào khác mà driVadz có thể mang đến cho khách hàng?
driVadz còn mang đến cho khách hàng nhiều dịch vụ gia tăng khác như:
- Tổ chức các buổi giao lưu café giữa gia đình chủ xe và khách hàng, tạo điều kiện để khách hàng giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của mình. Hơn nữa, việc tập hợp nhiều xe ô tô gắn hình ảnh và thông điệp quảng cáo ở một khu vực còn giúp tạo ra hiệu ứng thị giác cao và ấn tượng cho thương hiệu và thông điệp quảng cáo.
- Tổ chức các buổi diễu hành đường phố (roadshow) để tăng nhận diện thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp, tạo nguồn tư liệu hình ảnh, clip phục vụ quảng cáo online.
- Khảo sát chủ xe về sản phẩm, dịch vụ và tổng hợp báo cáo khảo sát theo yêu cầu của khách hàng. Khách hàng có thể sử dụng sản phẩm, dịch vụ của mình để tặng cho chủ xe thay để họ trải nghiệm dịch vụ và trở thành khách hàng tiềm năng
- Hỗ trợ thiết kế hình ảnh và thông điệp quảng cáo cho khách hàng trên từng chiếc xe cụ thể.
- Đặt Banner quảng cáo cho khách hàng tại các kênh truyền thông khác của driVadz như: drivadz.vn, Facebook, Youtube.
4. Thời gian, chi phí cho mỗi chiến dịch quảng cáo có bị giới hạn?
- Không có giới hạn nào. driVadz sẽ cùng khách hàng xây dựng chiến dịch quảng cáo theo cách tối ưu nhất cho ngân sách và mục tiêu mà khách hàng cần đạt được.
- Khách hàng có thể lựa chọn hình thức trả phí cho chủ xe tính theo km xe chạy trong khu vực, cung đường cụ thể, hoặc tính theo xe/tháng, hoặc tính theo xe/một chiến dịch quảng cáo.
5. Vị trí, khu vực sẽ được gắn hình ảnh và thông điệp quảng cáo trên xe?
- Khu vực và vị trí gắn dán quảng cáo là hai bên thân xe ô tô, đối với xe máy là gắn hộp đèn Frame phía sau.
6. Hình ảnh và thông điệp quảng cáo 2 bên thành xe có được khác nhau?
- Hoàn toàn được.
- Mỗi một chủ xe khi tham gia quảng cáo với driVadz đều nhận được thông báo và hình ảnh sẽ được thực hiện trên xe của họ.
7. Chủng loại, số lượng, màu sắc xe có bị hạn chế?
- Không có hạn chế nào. driVadz có thể đáp ứng các yêu cầu khắt khe nhất của khách hàng.
- Khách hàng hoàn toàn được quyền yêu cầu màu sắc, chủng loại, số lượng, bao gồm cả xe hạng sang, hạng trung hoặc thông dụng.
8. driVadz quản lý xe như thế nào?
driVadz có nhiều cách thức để kiểm soát hoạt động của xe thông qua:
Văn phòng chi nhánh của driVadz tại các tỉnh/Tp thực hiện quảng cáo.
Chủ xe báo cáo định kỳ bằng ảnh chụp bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh do driVadz phát triển. Ứng dụng này chỉ cho phép chụp ảnh và gửi trực tiếp lên hệ thống quản lý của driVadz mà không cho phép tải ảnh đã chụp sẵn. Điều này giúp driVadz biết chắc chắn đó là những bức ảnh được chụp thực tế.
Kiểm tra chọn mẫu và kiểm tra đột xuất khi cần.
Lắp thiết bị định vị GPS trên xe dán quảng cáo và theo dõi di chuyển của xe qua bản đồ trực tuyến thời gian thực
9. Khách hàng sẽ nhận được những báo cáo gì về chiến dịch quảng cáo?
- Định kỳ theo yêu cầu của khách hàng, driVadz sẽ trích xuất từ hệ thống quản lý và gửi cho khách hàng những báo cáo sau: (1) Thông tin về chủ xe; (2) Thông tin về xe; (3) Hình ảnh báo cáo của chủ xe gửi driVadz; (4) Số km đã di chuyển của từng xe và tổng số xe cho trong và ngoài khu vực quảng cáo.
- Ngoài ra, tùy theo yêu cầu của khách hàng, driVadz sẽ đưa ra các báo cáo phân tích đa chiều khác và báo cáo khảo sát chủ xe khi khách hàng yêu cầu.
10. Thời gian thi công dán quảng cáo cho mỗi xe mất bao lâu?
- Thông thường, thời gian thi công dán hình ảnh quảng cáo lên hai bên thành của một chiếc xe ô tô khoảng từ 10 đến 15 phút, lắp đặt biển hộp đèn lên mỗi xe máy khoảng 15 đến 30 phút.
11. Cách thức liên hệ với driVadz như thế nào?
driVadz đã thiết lập nhiều kênh để tiếp nhận thông tin từ khách hàng, như:
- Liên hệ với tổng đài miễn phí: 1800 6825
- Đăng ký làm thành viên của driVadz và để lại thông tin liên lạc.
- Để lại thông tin cho driVadz tại mục “Liên hệ” hoặc “nhắn tin” trên trang web drivadz.vn
- Liên lạc qua Facebook “driVadz – Chở thương hiệu đến muôn nhà”
12. Ưu điểm của quảng cáo In App Grab là gì?
- Quảng cáo In App Grab khai thác nguồn dữ liệu big data tại Việt Nam, dựa trên sự thấu hiểu (insight) thị trường địa phương và phương pháp marketing O2O (online to offline) để tiếp cận đối tượng mục tiêu chính xác hơn, theo chân hành trình người mua từ nhận thức đến chuyển đổi thành doanh số bán hàng.
- Khác với các loại hình quảng cáo online khác, nguồn dữ liệu người dùng Grab cho phép nhà quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng gần hơn: không chỉ dựa trên độ tuổi, giới tính, khu vực sinh sống mà hơn thế là việc đánh giá hành vi mua sắm, khả năng thanh toán, thói quen tiêu dùng.
- Trong quá trình quảng cáo, dựa trên báo cáo hàng tuần, đơn vị quảng cáo có thể điều chỉnh tùy ý đối tượng khách hàng mục tiêu dựa trên ý kiến tham khảo của đội ngũ tư vấn, nhằm tối ưu hiệu quả quảng cáo.
Các số liệu tham khảo dưới đây là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của App Grab tại khu vực Đông Nam Á:
- 166 triệu lượt tải ứng dụng
- Thống kê cho thấy tỷ lệ người có thu nhập từ App Grab tại Đông Nam Á là 1/70 và có tới trên 9 triệu doanh nghiệp nhỏ trong hệ thống kết nối của Grab.
- Cứ 10 người thì có 1 người sử dụng Grab cho toàn bộ việc di chuyển của mình.
- Toà nhà thương mại là nơi được đặt xe nhiều nhất.
- Khu chung cư là nơi được đặt xe đến nhiều nhất.
- Địa điểm đón xe nhiều nhất tại Việt Nam: Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Sân bay Nội Bài, chợ Bến Thành.
Nguồn: Thông tin doanh nghiệp Grab 2019, Báo cáo độ ảnh hưởng trên MXH của Grab 2018-2019
13. Quảng cáo In App được thực hiện như thế nào?
- Nhà quảng cáo có thể dùng nhiều hình thức quảng bá cho sản phẩm của mình trên App Grab: hình ảnh, video, voucher, điểm thưởng, phiếu thu thập thông tin khách hàng..
- Để được phê duyệt, nhà quảng cáo cần đảm bảo chất lượng hình ảnh, clip…theo đúng tiêu chuẩn mà driVadz cung cấp cho từng vị trí quảng cáo.
- Trong suốt quá trình quảng cáo, đội ngũ tư vấn của chúng tôi luôn đồng hành cùng khách hàng để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo.
14. Những ai nhìn thấy quảng cáo trên ứng dụng Grab?
- Hình ảnh quảng cáo hiển thị trên ứng dụng của người dùng Grab tại Việt Nam theo đúng đối tượng mà nhà quảng cáo đã lựa chọn.
- Số lần hiển thị quảng cáo được giới hạn 4-5 lần/người để đảm bảo hình ảnh quảng cáo lặp lại vừa đủ đối với người dùng và tiết kiệm chi phí đối với nhà quảng cáo.
15. Khi quảng cáo In App Grab, khách hàng nhận được báo cáo gì?
- Báo cáo hàng tuần từ Grab cho phép khách hàng theo dõi đầy đủ chỉ số đo lường của chiến dịch quảng cáo như: chi phí quảng cáo đã tiêu, số lượng hiển thị ngẫu nhiên, số lượng hiển thị tặng kèm, tỷ lệ click (CTR), thống kê độ tuổi, giới tính người dùng, tỷ lệ mua hàng (áp dụng với gian hàng trên ứng dụng Grab hoặc landing page), số lượng quà tặng/ mã giảm giá đã phát hành (nếu có), …
- Dựa trên báo cáo hàng tuần, đội ngũ tư vấn driVadz giúp khách hàng điều chỉnh nội dung quảng cáo, đối tượng mục tiêu, địa điểm quảng cáo…nhằm nâng cao hiệu quả quảng cáo của tuần kế tiếp.
- Báo cáo tổng thể cuối kỳ giúp khách hàng đánh giá hiệu quả của toàn bộ chiến dịch quảng cáo In App, bao gồm các chỉ số đo lường và doanh thu đạt được.
16. Nhà quảng cáo muốn thu thập thông tin người dùng thông qua quảng cáo In App được không?
- Nhà quảng cáo có thể tiến hành khảo sát và thu thập thông tin khách hàng khi lựa chọn hình thức quảng cáo Reward Lead Gen Ads.
- Tuy nhiên driVadz khuyến cáo khách hàng bảo mật thông tin cá nhân người dùng và sử dụng đúng mục đích cam kết.