18/07/2018 09:21

LÀM THẾ NÀO ĐỂ RA MẮT SẢN PHẨM MỚI THÀNH CÔNG?

1. ĐÁNH GIÁ BẢN THÂN SẢN PHẨM

Khi một công ty đang chuẩn bị tung ra sản phẩm mới, chúng ta có xu hướng muốn sản phẩm phải thật nổi bật. Nhân viên marketing, nhân viên bán hàng đầy tham vọng và thậm chí giám đốc điều hành công ty có thể thiết lập ra những sản phẩm mới tuyệt vời mà họ có. Điều quan trọng dẫn đến một quá trình ra mắt thành công là thực hiện một đánh giá thực tế của sản phẩm trước khi phát hành nó ra công chúng.

  • Sản phẩm đã được kiểm tra kỹ lưỡng chưa?
  • Liệu nó có mang lại kết quả nhất quán không?Hình ảnh có liên quan

Việc đặt câu hỏi trong nội bộ không chỉ giúp cải thiện sản phẩm mà còn đảm bảo rằng sản phẩm đã sẵn sàng để ra mắt. Một khi bạn đã thực hiện đánh giá nội bộ của sản phẩm, hãy nghiên cứu các câu trả lời - ngay cả những câu mà bạn không muốn nghe. Bạn có thể bỏ qua phản hồi tiêu cực, nhưng làm vậy sẽ khiến sản phẩm và công ty của bạn gặp nguy hiểm. Việc đặt kỳ vọng cao về khả năng của sản phẩm có thể gây ra phản ứng dữ dội của khách hàng khi sản phẩm không phân phối được.

 

2. ĐÁNH GIÁ THỊ TRƯỜNG

Rất có thể, đã có nghiên cứu thị trường được thực hiện để chuẩn bị cho việc ra mắt nhưng bạn cần nhìn kỹ các kết quả của bản nghiên cứu thị trường để đảm bảo rằng có một thị trường dành cho sản phẩm của bạn.

  • Nếu sản phẩm của bạn là một sản phẩm thích hợp, liệu có đủ thị trường để hỗ trợ sản phẩm ấy?
  • Thị trường sẵn có chỗ cho sản phẩm của bạn không?Hình ảnh có liên quan

Tiến hành nghiên cứu thị trường có thể tốn nhiều thời gian, nhưng bạn có thể khám phá thông tin quan trọng giúp định hướng việc tung ra sản phẩm của bạn. Xác định tính khả thi của thị trường để chấp nhận sản phẩm của bạn, cũng như thị trường cụ thể mà sản phẩm của bạn sẽ chiếm lĩnh. Xác định thị trường có thể giúp bạn nhắm đối tượng mục tiêu cho lần ra mắt, tăng cơ hội cho việc khởi chạy thành công.

3. KẾ HOẠCH RA MẮT SẢN PHẨM

Một khi bạn bắt đầu lên kế hoạch cho sự ra mắt thực tế, bạn cần phải nhìn vào sự cạnh tranh, thị trường, cũng như chiến lược marketing của bạn.

 

NGHIÊN CỨU SỰ CẠNH TRANH

Trong quá trình nghiên cứu thị trường, hãy đảm bảo rằng bạn đang đánh giá không chỉ thị trường tiềm năng cho sản phẩm của bạn mà còn kiểm tra kỹ lưỡng sự cạnh tranh. Khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, hãy tìm ra một số chi tiết cụ thể sẽ giúp bạn không chỉ định hình sản phẩm, mà còn cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về thị trường mà sản phẩm của bạn sẽ được ra mắt. Danh sách các đối thủ cạnh tranh trên thị trường sẽ giúp bạn nghiên cứu cả sản phẩm và kỹ thuật marketing của họ.

Hình ảnh có liên quan

Hãy xem xét thị trường từ quan điểm của khách hàng tiềm năng:

  • Dịch vụ hoặc sản phẩm hiện tại họ chọn là gì?
  • Những yếu tố nào làm khác biệt hóa sản phẩm của bạn với sản phẩm của họ?
  • Sự khác biệt chính buộc khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn thay vì công ty khác là gì?

 

XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU CỦA BẠN

Ngoài việc hiểu đối thủ cạnh tranh, bạn cũng cần hiểu khách hàng tiềm năng.

Kết quả hình ảnh cho XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU CỦA BẠN

  • Tìm kiếm nhân khẩu học cụ thể cho thị trường mục tiêu sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến lược ra mắt đến với những người có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn nhất. Sẽ rất có ích khi phát triển một khách hàng mục tiêu hoàn chỉnh thay vì một hình ảnh hoặc tiểu sử được "phác hoạ".
  • Lập một danh sách các đặc điểm của khách hàng tiềm năng. Tìm kiếm trên các tạp chí, bài báo, vv hình ảnh của một người đại diện cho một khách hàng hoàn hảo, và đăng ảnh ở vị trí trung tâm. Bằng cách cá nhân hóa thị trường mục tiêu, bạn có thể hướng các tài liệu marketing của mình tới "khách hàng của bạn" và có thành công lớn hơn trong việc đảm bảo rằng khách hàng mục tiêu của bạn sẽ hiểu được thông điệp.

 

PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA BẠN

Yếu tố cần thiết để khởi động sản phẩm thành công là sự phát triển của một chiến dịch marketing đã được lên kế hoạch tốt. Sử dụng nhiều kênh marketing sẽ dẫn đến việc khởi chạy thành công hơn. Bạn cần sử dụng thông tin thu thập được trong việc xác định khách hàng mục tiêu và sau đó phát triển cách tiếp cận đa chiều để tiếp cận khách hàng đó. Sự kết hợp của quảng cáo truyền thống cũng như việc đưa các công cụ truyền thông xã hội sẽ tạo ra sự quan tâm rộng rãi cho sản phẩm của bạn.

Kết quả hình ảnh cho CHIẾN LƯỢC MARKETING

Đánh giá tiềm năng của lựa chọn quảng cáo phù hợp nhất cho sản phẩm và thị trường của bạn và thiết lập chiến lược sử dụng các công cụ đó.

  • Sản phẩm của bạn có nổi bật nhất thông qua quảng cáo truyền hình không?
  • Chất liệu in có thể miêu tả sản phẩm của bạn tốt nhất không?
  • Khách hàng mục tiêu của bạn gửi tweets trong tất cả thời gian?
  • Họ có bảng ghim các cách để sử dụng sản phẩm của bạn?

Nhắm mục tiêu vào những người không chỉ sử dụng sản phẩm của bạn mà còn sử dụng các công cụ mà bạn marketing.

 

4. THỰC HIỆN QUÁ TRÌNH RA MẮT

Mọi thứ đã được sắp xếp, và bạn đã sẵn sàng để bắt đầu lên kế hoạch cho sự ra mắt của mình. Mặc dù ngày ra mắt dự kiến ​​của bạn là vài tuần, vẫn còn những thứ cần phải làm để tăng tốc cho quá trình khởi chạy của bạn. Khi gần đến ngày khởi chạy trên lịch, hãy dùng những công cụ cơ bản 'trước khi ra mắt' này để tạo ra môi trường hoàn hảo cho việc khởi chạy của bạn.

 

BẮT ĐẦU QUẢNG BÁ SỚM

Đừng đợi đến ngày phát hành thực tế mới bắt đầu nói với mọi người về sản phẩm mới của bạn. Hãy bắt đầu quảng cáo sản phẩm vài tuần trước khi khởi chạy thực sự và giúp thị trường mục tiêu của bạn nhận ra tên sản phẩm/ sản phẩm. Nhận dạng tên là chìa khóa để đưa khách hàng thử sản phẩm của bạn - hãy đảm bảo rằng tên sản phẩm của bạn đã được biết tới trên thị trường trước khi sản phẩm có sẵn.

Kết quả hình ảnh cho QUẢNG BÁ sản phẩm

SÁNG TẠO

Bất kỳ công ty nào cũng có thể tạo ra một chiến dịch marketing truyền thống tẻ nhạt. Nếu bạn thật sự muốn tung ra sản phẩm của mình vào thị trường với tiếng vang, hãy nghĩ khác đi.

  • Trong thời gian đầu để tung ra sản phẩm, hãy phát hành hình ảnh, video hoặc quảng cáo độc đáo thật tự nhiên hoặc tạo ra những nội dung khiến cho mọi người cười.
  • Thực hiện cuộc thăm dò đối tượng mục tiêu của bạn và tập hợp các phản hồi vào một infographic hoặc phiếu khảo sát phản hồi cho phép khách hàng tiềm năng thấy nhu cầu về sản phẩm của bạn.
  • Hãy xem xét một chiến dịch phát hành liên quan đến ngành để tận dụng vào những ngày đầu tiên ra mắt sản phẩm của bạn. Ví dụ, một sản phẩm nhà bếp mới muốn đạt được hiệu quả cao nhất trong đợt ra mắt vào kì nghỉ lễ sắp tới bằng cách tạo ra một bữa ăn lớn và sử dụng những sản phẩm này để làm nổi bật sản phẩm.
  • Hãy tìm kiếm các sản phẩm gắn kết sẽ giúp họ sáng tạo marketing để khởi chạy sản phẩm của bạn.

 

ĐƯA SẢN PHẨM TỚI NHỮNG NGƯỜI YÊU THÍCH CHÚNG

Phân phối các sản phẩm cho các nhà đầu tư đã cam kết đầu tư vào sản phẩm mới. Hãy để họ sử dụng sản phẩm và bắt đầu nói với người khác về nó. Bằng cách quan tâm đến thành công của sản phẩm, họ sẽ có động lực cao để quảng bá sản phẩm đến ảnh hưởng của họ. Sử dụng các nhà đầu tư để thúc đẩy sản phẩm là việc đôi bên cùng có lợi: sản phẩm được sự chú ý, tạo ra hứng thú và các nhà đầu tư đang giúp đảm bảo rằng họ tạo ra ROI (lợi tức đầu tư).

 

SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI

  • Các phương tiện truyền thông xã hội đã thay đổi cách tương tác với khách hàng và cả cộng đồng. Khai thác sức mạnh của các phương tiện truyền thông xã hội bằng cách sử dụng nó để tạo ra các cuộc trò chuyện về việc ra mắt sản phẩm.Kết quả hình ảnh cho SỬ DỤNG PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG XÃ HỘI
  • Thay vì tập trung vào các số liệu truyền thông xã hội, hãy tập trung vào mức độ tương tác sâu sắc mà bạn có thể tạo ra.
  • Cung cấp nội dung hấp dẫn về sản phẩm của bạn và sau đó bắt đầu cuộc trò chuyện về sản phẩm. Khi vòng tròn xã hội ngày càng mở rộng, ngày càng có nhiều người bắt đầu nói về sản phẩm, sau đó họ sẽ nói về sản phẩm với những người khác,... - bắt đầu một phong trào cơ sở để giúp khởi động chiến dịch của bạn.

 

Nguồn: Saga

--------------------

driVadz – Chở thương hiệu đến muôn nhà

Website: http://www.drivadz.com/

Facebook: http://www.facebook.com/quangcaodrivadz

Tổng đài hỗ trợ miễn phí: 1800 6825

driVadz - Driving the Difference

    
        Tắt/Close