Đại diện driVadz cho biết mô hình này thực tế đã được triển khai ở một số nước trên thế giới, cũng như khu vực Đông Nam Á với thành công nhất định. Vì vậy, mô hình chạy xe máy kiếm thêm thu nhập từ quảng cáo hoàn toàn có thể thực hiện ở nơi chiếc xe máy vẫn là phương tiện giao thông phổ biến nhất.
Để trở thành đối tác của chương trình, các tài xế tham gia sẽ được gắn một chiếc bảng quảng cáo phía sau xe máy. Chiều cao và chiều ngang của biển quảng cáo hoàn toàn nằm trong quy định của luật giao thông và không cản trở phạm vi quan sát phía sau xe của tài xế.
Chiều cao tính từ mặt đất lên tới mép trên của biển cũng không vượt quá 1,5m đảm bảo điều kiện theo Luật Giao thông đường bộ Việt Nam. Trong mỗi bảng quảng cáo có một thiết bị GPS để ghi nhận quãng đường tài xế đã di chuyển.
Điều này vừa giúp các khách hàng quảng cáo minh bạch được việc thương hiệu của mình lan tỏa ra sao, vừa tính toán chính xác nhất “khoản sinh lời” cho các bác tài đi xe máy.
Ông Tuấn cho hay, các tấm bảng quảng cáo trên xe máy đều được đơn vị đặt hàng tại Việt Nam. Các thành viên của Startup này cũng đã trực tiếp thử nghiệm việc lưu thông trên đường với những tấm biển này.
Theo tính toán, những người tham gia sẽ có thêm thu nhập trung bình từ 400 – 600 nghìn đồng/1 tháng/1 chiếc xe. Không chỉ vậy, khi triển khai các chương trình các chủ xe driVadz có thể nhận được thêm các ưu đãi từ chính thương hiệu mà mình đang gắn trên xe.
Đồng thời, khi tham gia vào chiến dịch quảng cáo trên xe máy các tài xế sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ của cộng đồng và tham gia các hoạt động offline cụ thể.
Đại diện của driVadz cho biết trước mắt sẽ triển khai thí điểm tại TP HCM và Hà Nội.
Theo Bizlive