15/05/2021 10:12
Quảng cáo Grab có phải mô hình tiềm năng lớn trong lĩnh vực quảng cáo OOH?
Nằm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời (OOH), quảng cáo Grab tuy ra đời muộn nhưng lại nhanh chóng có được những bước tiến lớn và trở thành loại hình quảng cáo được nhiều thương hiệu ưa chuộng.
1.Quảng cáo Grab – Loại hình “sinh sau đẻ muộn” của quảng cáo OOH
Những năm gần đây, khi hình thức xe dịch vụ phát triển mạnh tại Việt Nam, hình thức quảng cáo trên xe ô tô và xe máy ra đời là cách làm thông minh để tận dụng nguồn xe hùng hậu và biến chúng trở thành những biển quảng cáo di động cho các nhãn hàng.
Là một ứng dụng gọi xe được ưa chuộng với số lượng xe đông đảo nhất Việt Nam, nhắc đến hình thức quảng cáo trên xe, người ta thường hay nghĩ đến ngay cái tên quảng cáo Grab.
Quảng cáo trên xe Grab bao gồm các hình thức như:
- Dán quảng cáo lên thân xe GrabCar
- Quảng cáo bên trong xe: treo quảng cáo sau lưng ghế tài xế, quảng cáo màn hình tương tác…
- Bán hàng, phát sản phẩm mẫu (Sampling) trong xe
- Còn đối với quảng cáo Grabike, sẽ có biển quảng cáo (Frame) được lắp vào cuối yên sau xe.
Quảng cáo Grab rất nhanh đã trở nên phổ biến trên đường phố Việt Nam
Quảng cáo Grab là hình thức quảng cáo xuất hiện muộn hơn so với các loại hình quảng cáo ngoài trời truyền thống: bảng quảng cáo Billboard, quảng cáo tầm thấp, quảng cáo trên xe buýt, quảng cáo trên xe taxi,….nhưng rất nhanh đã chiếm được sự tin tưởng của nhiều nhãn hàng lớn và đem lại những hiệu quả bất ngờ.
2. Tại sao nói quảng cáo Grab có tiềm năng lớn so với quảng cáo OOH truyền thống?
Quảng cáo dán trên xe hiện nay đang được đánh giá đem lại hiệu quả rất cao và vượt trội hơn nếu đem so sánh với các loại hình quảng cáo ngoài trời truyền thống.
- Hạn chế của quảng cáo Billboard
Đây là loại hình quảng cáo sử dụng các bảng quảng cáo có kích thước lớn đặt ở tầm cao, tại những điểm nút giao thông trọng điểm để thu hút người đi đường. Tuy nhiên, tại những địa điểm đẹp, việc có quá nhiều bảng quảng cáo đặt sát nhau dẫn đến hiện tượng mù quảng cáo (Ads Blindness), thương hiệu bị lẫn với các thương hiệu khác, không thu hút được sự chú ý của khách hàng; chi phí cạnh tranh tại những địa điểm “hot” cũng dẫn đến chi phí của loại hình quảng cáo này tăng cao.
- Hạn chế của biển quảng cáo tầm thấp
Biển quảng cáo tầm thấp thường được đặt tại các dải phân cách hoặc trên vỉa hè, có độ cao ngang bằng với tầm mắt của người đi đường. Tiếp cận ở tầm gần nên quảng cáo tầm thấp có thể truyền tải đầy đủ thông tin tới khách hàng. Những loại hình quảng cáo này ở khoảng cách xa sẽ không thể tiếp cận được khách hàng và có thể bị trở ngại bởi vật cản trên đường phố.
- Hạn chế của quảng cáo xe buýt
Do màu sắc đặc trưng rực rỡ (đỏ - vàng- xanh) cùng những bảng Led của xe buýt, thông điệp và hình ảnh quảng cáo của thương hiệu bị lấn át, giảm sự chú ý với người đi đường, khiến quảng cáo không đạt được hiệu quả mong muốn.
- Hạn chế của quảng cáo xe taxi
Theo quy định của Luật quảng cáo Việt Nam, khi quảng cáo trên xe taxi, bạn phải “chia sẻ” không gian quảng cáo với những thông tin của hãng: Hotline, logo hãng, màu sơn quy định,.. Diện tích quảng cáo chỉ bó hẹp trên cánh cửa sau của xe ô tô.
- Ưu điểm vượt trội của quảng cáo Grab
Quảng cáo Grab hứa hẹn sẽ là tâm điểm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo Grab có tính di động cao do có thể di chuyển qua lại trên những tuyến đường, những khu vực, địa điểm tập trung nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu mà các nhãn hàng muốn nhắm tới. Vì vậy, nó khắc phục được nhược điểm tính cố định của quảng cáo biển bảng, tăng độ tiếp cận công chúng cao hơn.
Nhờ tính di động cao nên quảng cáo Grab dễ dàng gieo rắc vào tâm trí khách hàng hơn. Phạm vi hoạt động của loại hình này mở rộng hơn từ các con ngõ, phố cho tới những tuyến đường trọng điểm. Khách hàng có thể tiếp nhận trọn vẹn các thông tin, thông điệp của nhãn hàng qua quảng cáo dán trên xe.
Đặc biệt với loại hình quảng cáo Grab, doanh nghiệp được độc quyền thương hiệu nên có thể an tâm khách hàng sẽ không nhầm lẫn thương hiệu của bạn với bất kì cái tên nào khác.
3. driVadz – đơn vị triển khai quảng cáo Grab hàng đầu Việt Nam
Grab Ads đã ký kết quan hệ đối tác với các công ty trên khắp Đông Nam Á. Tại Việt Nam, GrabAds đã chính thức ký kết quan hệ hợp tác với driVadz để triển khai và quản lý chiến dịch trên cả phương tiện 4 bánh và 2 bánh của hãng. Thỏa thuận hợp tác này dựa trên chuyên môn, độ am hiểu thị trường của drivadz nhằm mang đến kết quả tối đa, quản lý chiến dịch liền mạch cho các thương hiệu và các đối tác tài xế.
Với kinh nghiệm từ hàng trăm chiến dịch quảng cáo Grab đã thực hiện cho các thương hiệu lớn tại Việt Nam, driVadz đã trở thành cái tên quen thuộc, đối tác được nhiều nhãn hàng tin tưởng lựa chọn khi triển khai loại hình quảng cáo này.
driVadz là đối tác tin cậy của các thương hiệu khi triển khai hình thức quảng cáo Grab
Ngoài ra, drivadz còn cung cấp cho khách hàng một hệ thống dashboard để theo dõi, đo lường hiệu quả chiến dịch một cách trực quan và chi tiết.
Với những lợi ích to lớn mang lại, có thể thấy quảng cáo Grab đã và đang trở thành mô hình đầy tiềm năng, một kênh quảng cáo đáp ứng được nhiều tiêu chí, khắc phục những điểm yếu của các loại hình quảng cáo OOH truyền thống.
Vì vậy, doanh nghiệp của bạn còn chờ đợi gì mà chưa nhấc máy gọi đến tổng đài 1800 6825 để được driVadz tư vấn và hỗ trợ thực hiện một chiến dịch quảng cáo trên xe Grab hiệu quả.
--------------------
Thông tin liên hệ:
driVadz – Chở thương hiệu đến muôn nhà
Website: http://www.drivadz.vn
Hotline: 1800 6825
>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz
>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz
>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook
>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz
>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube
>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin
>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram