21/05/2021 14:35
Quảng cáo GrabCar và quảng cáo taxi: Nên lựa chọn hình thức nào?
Quảng cáo GrabCar và quảng cáo taxi là hai loại hình quảng cáo lưu động đang được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp vẫn đang đắn đo, cân nhắc không biết nên lựa chọn loại hình quảng cáo nào để đầu tư đem lại hiệu quả tốt nhất. Thấu hiểu được nỗi băn khoăn của doanh nghiệp, bài viết dưới đây của driVadz sẽ nhanh chóng giải đáp cho bạn.
1. Vài nét thông tin cơ bản về quảng cáo GrabCar và quảng cáo Taxi
Đều thuộc lĩnh vực quảng cáo ngoài trời trên phương tiện giao thông công cộng, quảng cáo GrabCar và quảng cáo taxi hiện đang rất phổ biến không chỉ ở nước ta mà còn ở nhiều nước trên thế giới.
Ngoài việc quảng cáo trên các trang mạng xã hội, báo chí, truyền hình thì quảng cáo ngoài trời mà cụ thể là trên các phương tiện giao thông là cần thiết đối với bất cứ nhãn hàng nào. Điểm chung và cũng là thế mạnh lớn nhất của hai hình thức quảng cáo GrabCar và quảng cáo taxi là không bị giới hạn về không gian và thời gian hoạt động.
Quảng cáo GrabCar và quảng cáo taxi đang được nhiều nhãn hàng ưa chuộng.
Những chiếc xe chạy dịch vụ Grab và taxi thường xuyên hoạt động 24/24 để đáp ứng nhu cầu đi lại ngày càng lớn hơn của khách hàng. Chính vì vậy, khả năng tiếp cận khách hàng của 2 loại hình quảng cáo này lớn hơn rất nhiều so với các hình thức quảng cáo ngoài trời khác, đặc biệt là tại các tuyến phố đông đúc nội thành, tại các khu dân cư, trường học,....Do xe hoạt động thường xuyên nên người xem sẽ quan sát được ít nhất 1 lần trở lên, giúp hình ảnh quảng cáo không bị đứng im một chỗ mà có thể di chuyển và có mặt tại nhiều khu vực khác nhau.
Quảng cáo trên xe Grab và taxi bao gồm các hình thức như:
- Dán quảng cáo lên thân xe
- Quảng cáo bên trong xe: treo quảng cáo sau lưng ghế tài xế, quảng cáo màn hình tương tác….
- Bán hàng, phát sản phẩm mẫu (Sampling) trong xe.
2. Đầu tư quảng cáo GrabCar hay quảng cáo trên taxi?
Về diện tích quảng cáo:
Với xe taxi, các doanh nghiệp chỉ có thể dán quảng cáo trên hai cánh cửa ở phía sau chiếc xe. Tuy nhiên, với xe ô tô Grab thì decal quảng cáo được dán trên toàn bộ 4 cánh cửa xe. Việc diện tích cũng như không gian quảng cáo được mở rộng sẽ khiến các hình ảnh và thông điệp doanh nghiệp muốn tiếp cận với khách hàng rõ ràng, chi tiết và trọn vẹn gấp đôi.
Diện tích quảng cáo gấp đôi, giúp tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo Grabcar
Về tính hiệu quả
Như nhiều người đã biết, nếu lựa chọn quảng cáo trên xe taxi nhãn hàng sẽ phải san sẻ không gian quảng cáo với tên hãng taxi cùng hợp tác đó. Việc xuất hiện cả 2 thương hiệu cùng lúc trên decal quảng cáo sẽ khiến khách hàng bị phân tâm thậm chí có thể nhầm lẫn giữa hai thương hiệu với nhau. Khi đó, hiệu quả truyền thông sẽ bị giảm đi một nửa.
Trái lại, với quảng cáo Grabcar thì doanh nghiệp được độc quyền thương hiệu. Toàn thân xe chỉ có duy nhất thương hiệu để tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo, dành trọn 100% sự chú ý của người đi đường, nâng cao độ phổ biến cho đơn vị bạn cũng như sản phẩm, dịch vụ muốn truyền thông.
Hơn nữa, vì xe Grab là xe thuộc sở hữu cá nhân nên xe luôn được giữ sạch sẽ,làm tăng hiệu quả thẩm mỹ cho mẫu quảng cáo. Khách hàng khi nhìn thấy quảng cáo Grabcar sẽ có thiện cảm, ấn tượng tốt hơn.
Về tính công cụ quản lý:
Không giống với cách quản lý “chung chung” của chiến dịch quảng cáo taxi, ở quảng cáo Grabcar, doanh nghiệp được trao quyền chủ động hoàn toàn trong việc theo dõi, kiểm tra để nắm được cụ thể tình hình của chiến dịch quảng cáo.
Mọi thông tin về vị trí quảng cáo, tình trạng quảng cáo, số km đã đi, khu vực quảng cáo,... đều được cập nhật thông qua hệ thống dashboard do đơn vị triển khai quảng cáo cung cấp. Điều này, giúp doanh nghiệp tốn ít thời gian và công sức nhưng vẫn nắm được từ chi tiết đến toàn cảnh của chiến dịch quảng cáo Grabcar.
Công cụ quản lý của chiến dịch quảng cáo GrabCar trực quan và khoa học.
Về chi phí:
Quảng cáo Grabcar thường có mức chi phí cao hơn so với quảng cáo taxi, tuy nhiên “tiền nào của đấy”, nếu tính dựa theo không gian và tính hiệu quả, thì nó đem lại hiệu quả truyền thông lớn hơn rất nhiều.
Cụ thể, một chiến dịch quảng cáo taxi có lẽ sẽ rẻ hơn vài chục triệu đồng nhưng không mang lại hiệu quả mong muốn, thì chẳng khác nào “ném tiền qua cửa sổ”. Nếu nhân con số đó với thời gian quảng cáo, nhiều doanh nghiệp đang phung phí một số tiền rất lớn!
Nếu đặt trong mối tương quan giữa hiệu quả truyền thông và chi phí quảng cáo, thì quảng cáo Grab vẫn đang chiếm thế thượng phong so với quảng cáo taxi.
Đã đầu tư chi phí quảng cáo, chắc chắn doanh nghiệp đều mong muốn thương hiệu của mình trở thành tâm điểm với người tiêu dùng,vì vậy, dù cho chi phí cao hơn, nhưng quảng cáo Grab vẫn được đánh giá rất cao và trở thành hình thức được ưa chuộng của các doanh nghiệp.
3. driVadz – Đối tác đồng hành tin cậy của các chiến dịch quảng cáo Grabcar
Là đối tác chính thức đã ký kết hợp đồng với GrabAds trong triển khai quảng cáo trên xe Grab tại Việt Nam, drivadz là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo Grab uy tín hàng đầu.
Chúng tôi nhận được sự tin tưởng và đã thực hiện thành công các chiến dịch quảng cáo Grabcar cho nhiều nhãn hàng nổi tiếng như : Coca- cola, Pepsi, Prudential. BiDV, FWD,Clear Men,....
driVadz – Đối tác đồng hành tin cậy của các chiến dịch quảng cáo Grabcar
Với nền tảng công nghệ và kinh nghiệm của mình, chúng tôi tự tin sẽ đem lại cho doanh nghiệp của bạn một chiến dịch truyền thông thành công.
Vì vậy,đừng ngần ngại đặt câu hỏi với chúng tôi. Chỉ cần để lại thông tin của bạn hoặc liên hệ theo Hotline : 1800 6825. chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ mọi thắc mắc của bạn
--------------------
Thông tin liên hệ:
driVadz – Chở thương hiệu đến muôn nhà
Website: http://www.drivadz.vn/
Facebook: http://www.facebook.com/quangcaodrivadz
Hotline: 1800 6825
>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz
>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz
>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook
>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz
>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube
>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin
>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram
>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest