19/03/2018 10:27

5 TIÊU CHUẨN VỀ GIỌNG TRONG NGHỀ SALES

1. Giọng từ ngực hoặc bụng
Theo như 
driVadz - cộng đồng quảng cáo trên xe cá nhân tìm hiểu được, tại các nước có bầu cử công khai, xu hướng nói chung là bầu cho các chính trị gia có giọng trầm nhiều hơn là giọng thanh. Vì người ta thường gán cho người giọng trầm là người có quyền lực và trách nhiệm hơn so với người có giọng thanh. Chúng ta nên có một số bài tập để đưa giọng từ cổ kiểu "chót lưỡi đầu môi" sang thành giọng ở bụng dạng "lời nói từ gan ruột"! các bài tập này có cả trong nghề sales lẫn trong nghề diễn viên, còn từ ngàn xưa thì nó nằm trong phép tu thân của các môn tâm linh chân chính nhất.

2. Chất giọng
Người ta thích chất giọng trầm ấm, dầy và mượt mà (nói suôn sẻ không ngắt quãng). Nó giúp diễn giả lôi kéo người nghe vào bối cảnh mình dựng lên và bị thuyết phục ở trong đó mà họ không thấy buồn ngủ! Cũng có một số bài tập làm chất giọng của chúng ta được như vậy, đặc biệt hay liên quan tới các bài tập yoga hệ phái kundalini hay dưỡng sinh khác như Nội gia của Trung Quốc.

3. Truyền cảm

Giọng nói truyền cảm là giọng lên xuống và thể hiện được cảm xúc của chính mình khiến người nghe không bị nhầm. Nghe thì đơn giản vậy nhưng truyền cảm đòi hỏi chúng ta có tình cảm với nội dung hay không và có muốn thể hiện tình cảm đó ra ngoài hay không? Trên đó, khi đã thể hiện được cảm xúc rồi, chúng ta còn phải biết nhấn nhá làm sao cho thực sự tác động lên được tinh thần và tình cảm của đối phương trong giao tiếp.

4. Tốc độ vừa phải

Tốc độ khi nói nên ở mức không quá nhanh, cũng không quá chậm, mà đủ để người nghe rõ từng câu chữ. Việc này đòi hỏi người tập phải liên tục nghe lại những đoạn mình giao tiếp và điều chỉnh cho phù hợp. Không quá nhanh hay chậm còn tuỳ vào khả năng nghe của người nói. Với người dùng một chất giọng hay vùng miền khác thì nên nói chậm lại và rõ ràng hơn.

5. Độ lớn giọng nói cùng với cảm giác tích cực tăng dần

Đây là diễn đạt sự vui vẻ tăng dần bằng giọng nói. Tăng dần vì các quyết định thường được đưa ra theo cảm xúc, không ai muốn mình đang buồn mà lại phải đưa ra quyết định.

Đỗ Xuân Tùng, Giám đốc Công ty Tư vấn và Đào tạo Nhân Việt

--------------------

driVadz - CỘNG ĐỒNG QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN

Hotline 1800.6825

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm về các chiến dịch quảng cáo trên xe cá nhân của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz

>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin

>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest 

    
        Tắt/Close