07/12/2017 09:16

Đặc điểm của quảng cáo trên xe bus ở Hà Nội

Không giống như TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, quảng cáo trên xe bus là hình thức quảng cáo ngoài trời được nhiều nhãn hàng lựa chọn để quảng bá thương hiệu và đã có lịch sử phát triển hơn 10 năm nay.

Đặc điểm của hệ thống xe bus Hà Nội:

  • Hiện tại, số lượng xe bus ở thành phố Hà Nội là 1200 chiếc được đánh số từ 1 đến 79 trong đó có ⅔ số lượng hoạt động ở khu vực nội thành, có 91 tuyến xe bus với sự di chuyển liên tục 16h mỗi ngày, không ngừng nghỉ, vào thời điểm Tết nguyên đán, số lượng xe bus còn lên đến hơn 30 xe chưa kể năm 2016, giao thông Hà Nội được bổ sung thêm tuyến xe bus BRT.

  • Thời gian hoạt động của xe buýt khoảng 16h mỗi ngày, từ 5h sáng đến 22h tối, tần suất mỗi chuyến là từ 10 đến 30 phút

  • Thời gian di chuyển từ điểm đầu đến điểm cuối là từ 60 - 70 phút, nghỉ 15 phút và cứ thế lặp lại lộ trình trên

Xe buýt ở Hà Nội hiện nay được chia làm 3 loại chính:

  • Xe lớn: Chủ yếu Transinco B80, Dewoo BC212).

  • Xe cỡ trung (Chủ yếu Dawoo BS090).

  • Xe cỡ nhỏ (Hầu hết xe Transinco B80).

Những đặc điểm trên của xe bus giúp cho hình thức quảng cáo trên xe bus có độ phủ lớn, hình ảnh và thông điệp thương hiệu được lan tỏa đến nhiều người với tần suất lớn, lặp đi lặp lại.

đặc điểm của quảng cáo trên xe bus ở hà nội

Hình ảnh quảng cáo trên xe bus cũng dễ gây sự chú ý bởi người qua đường khi decal quảng cáo được dán ở thân xe với diện tích bề mặt khá lớn, người qua đường dù không muốn thì cũng “phải” nhìn thấy thông điệp và hình ảnh từ phía nhãn hàng.

Các hình thức quảng cáo trên xe buýt tại Hà Nội:

  • Quảng cáo trên thân xe.

  • Quảng cáo trên tay cầm xe bus.

  • Banner quảng cáo đặt trong xe.

Ở Hà Nội, đối tượng chính sử dụng xe bus như phương tiện giao thông di chuyển hàng ngày là học sinh, sinh viên, những người có thu nhập thấp. Như vậy, đối tượng tiếp cận với quảng cáo trên xe buýt ở Hà Nội không chỉ là người đi đường mà còn chính là những người sử dụng xe bus như phương tiện đi lại hàng ngày. Do đó, khi quảng cáo phía trong xe bus, cần nghiên cứ rõ khách hàng mục tiêu sử dụng xe có phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp mình hay không.

Quảng cáo trên xe buýt cần cân nhắc các yếu tố như:

  • Lộ trình của tuyến  xe bus vì nó sẽ liên quan đến đối tượng khách hàng mục tiêu của quảng cáo đó tại một khu vực địa lý nhất định

  • Quảng cáo trên xe buýt tại Hà Nội cũng như các hình thức quảng cáo ngoài trời khác sẽ dễ bị chìm bởi thông điệp và các hình thức quảng cáo khác như quảng cáo trên xe taxi, quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, do vậy sáng tạo là yếu tố cần thiết để làm nổi bật thông điệp quảng cáo

  • Số lượng xe tham gia quảng cáo: quảng cáo trên xe buýt ở Hà Nội để đạt được hiệu quả cần tối thiểu là 10 xe tham gia dán quảng cáo để đảm bảo mật độ và tần suất xuất hiện của quảng cáo với người đi đường

Về giá quảng cáo trên xe bus ở Hà Nội, dao động trong khoảng từ 15 - 22 triệu/xe với khoảng thời gian 3 tháng. Quảng cáo trên xe bus tại Hà Nội là kênh quảng bá phù hợp để phục vụ mục tiêu quảng bá thương hiệu cho các sản phẩm mới trên thị trường.Nhược điểm của hình thức này là mức kinh phí tương đối cao so với các hình thức dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô cá nhân và độ phủ cũng không được đa dạng như hình hình thức quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, xe hơi..v...v.

--------------------

driVadz - CỘNG ĐỒNG QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN

Hotline 1800.6825

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm về các chiến dịch quảng cáo trên xe cá nhân của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz

>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin

>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest 

    
        Tắt/Close