31/07/2018 10:01

XU HƯỚNG TẬN HƯỞNG MÙA HÈ CỦA NGƯỜI DÙNG VIỆT

Mùa hè là thời điểm yêu thích của không ít thương hiệu và là dịp cao điểm thứ hai trong năm, chỉ đứng sau Tết. Theo driVadz - cộng đồng quảng cáo trên xe cá nhân, đây được xem khoảng thời gian người dùng sẵn sàng mở ví, chi tiền cho những sản phẩm, dịch vụ yêu thích để thỏa mãn nhu cầu mua sắm. Theo thống kê của Buzzmetrics, có hơn 40 chiến dịch marketing trên social media vào dịp hè 2017, điều này này chứng tỏ mức độ cạnh tranh khốc liệt trong giai đoạn này.

Du lịch thỏa thuê

Theo báo cáo Summer Vacation của Adtima Audience Insight, du lịch hiện vẫn là xu hướng thu hút được sự quan tâm đồng đều giữa các nhóm giới tính và độ tuổi. Trong tất cả các hoạt động về du lịch, địa điểm vui chơi và những món ăn ngon là hai nhu cầu mà người dùng mong muốn được tìm hiểu nhất, với tỷ lệ khá cao lần lượt là 64% và 52%.

Kết quả hình ảnh cho Du lịch thỏa thuê

Thời trang hè được ưa tiên

Đi chơi hè còn đồng nghĩa với ăn mặc đẹp. Do đó, mùa hè còn là cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho các doanh nghiệp thuộc ngành hàng thời trang. Báo cáo của Adtima Audience Insight cũng chỉ ra rằng các chủ đề liên quan đến thời trang có tỉ lệ quan tâm từ người dùng tương đối đồng đều. Tỷ lệ quan tâm cho khuyến mãi, phong cách thời trang cho đến các bộ trang phục mới đều đạt 50%. Tỷ lệ nữ giới quan tâm đến thời trang luôn cao hơn nam giới, nhưng khoảng cách giữa hai nhóm khá gần nhau, chứng tỏ nam giới ngày càng chú trọng chăm chút bề ngoài của mình.

Kết quả hình ảnh cho summer fashion

Với xu hướng trên, cách hiệu quả nhất để khách hàng luôn nhớ đến sản phẩm của doanh nghiệp là thực hiện các chiến dịch re-marketing. Sau khi khách hàng vào website của thương hiệu tìm kiếm thông tin, một lượng lớn rời khỏi website thay vì mua hàng ngay lập tức vì họ cần suy nghĩ và cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp trước khi quyết định mua hàng. Vì vậy, thương hiệu cần tiến hành các chiến dịch quảng cáo theo đuôi những khách hàng này trên nhiều nền tảng hoặc thiết bị trong một thời gian nhất định hoặc cho đến khi họ mua sản phẩm. Với tập khách hàng cũ, một trong những cách thức khuyến khích mua hàng thông minh là đưa ra các chương trình ưu đãi dành cho thành viên hoặc người từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

Giải nhiệt là mối bận tâm hàng đầu về sức khỏe

Bên cạnh thời trang và mỹ phẩm, nhu cầu tìm kiếm giải pháp bảo vệ làn da và cơ thể trước sức nóng của thời tiết hè, chống nắng khi du lịch và tham gia các hoạt động ngoài trời cũng tăng cao. Cũng theo báo cáo của Adtima Audience Insightnày, làm sao để khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực của thời tiết nắng nóng là quan tâm hàng đầu của người dùng khi có đến 60% tìm cách điều hòa thân nhiệt. Trong khi đó, chế độ dinh dưỡng và cách khử mùi cơ thể được quan tâm nhiều như nhau.

Kết quả hình ảnh cho giải nhiệt mùa hè

Một insight khác các thương hiệu cần tận dụng để tiến hành quảng cáo mang tính thời điểm – mùa hè, học sinh sinh viên thường dành nhiều thời gian để online và mua hàng qua mạng vì ngại ra ngoài dưới trời nắng nóng. Đây là cơ hội tốt để thương hiệu “ra mặt” và giới thiệu đến khách hàng những sản phẩm, dịch vụ hạ nhiệt hiệu quả. Hãy chắc rằng sản phẩm của thương hiệu luôn có mặt 24/7 tại những nơi khách hàng mục tiêu thường ghé thăm như nền tảng giao tiếp, nền tảng xem video, nghe nhạc hay đọc tin tức hàng ngày. Việc chọn lựa hệ sinh thái có độ bao phủ lớn giúp cho khả năng xuất hiện trong hầu hết các hoạt động thường ngày của người dùng trên Internet như chat (ứng dụng nhắn tin lớn nhất Việt Nam Zalo), nghe nhạc (Zing MP3), đọc tin tức (Zing News, Baomoi) và xem video (Zing TV) sẽ dễ dàng hơn rất nhiều cho thương hiệu.

 

Nguồn: advertisingvietnam

--------------------

driVadz - CỘNG ĐỒNG QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN

Hotline 1800.6825

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm về các chiến dịch quảng cáo trên xe cá nhân của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz

>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin

>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest 

    
        Tắt/Close