26/09/2022 15:21

Quảng cáo OOH là gì? Tại sao loại hình thức quảng cáo OOH luôn được sử dụng phổ biến?

1. Quảng cáo OOH là gì?

OOH là viết tắt của cụm từ “Out of home” – muốn chỉ về những hình thức quảng cáo mà khách hàng có thể bắt gặp khi ra khỏi nhà. Trong marketing, quảng cáo OOH thường được hiểu là quảng cáo ngoài trời vì trước đây nó thường chỉ gắn liền với các phương thức quảng cáo như: trên đường phố, đường cao tốc, Pano, Billboard…

Quảng cáo OOH là gì?

Tuy nhiên, theo dòng chảy và sự phát triển của marketing thì quảng cáo OOH đã làm mới mình bằng các hình thức “indoor advertising” như: Quảng cáo trong thang máy, rạp chiếu phim, các siêu thị hay sảnh tòa nhà,…

Ngày nay, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp các quảng cáo OOH ở bất kì đâu trong cuộc sống. Kết hợp cùng với sự phát triển của công nghệ, các định dạng quảng cáo OOH không ngừng làm mới và phát triển để luôn đảm bảo tính hiệu quả trong các chiến dịch marketing.

2. Các loại hình quảng OOH chủ đạo tại Việt Nam

Ở Việt Nam hiện nay, có rất nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời khác nhau, mỗi hình thức lại có những cách thể hiện khác nhau. Để phân loại một cách rõ ràng nhất, driVadz sẽ chia ra một số hình thức sau:

Biển quảng cáo tấm lớn (Billboard)

Billboard hay biển quảng cáo ngoài trời là loại hình quảng cáo phổ biến nhất hiện nay khi chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp tại các đường quốc lộ, đường ra sân bay, các con phố lớn, ngã ba ngã tư đông đúc người qua lại. Thông dụng nhất là Pano (biển quảng cáo ốp tường) và Billboard (biển quảng cáo một cột).

Quảng cáo biển bảng tấm lớn

Nhờ kích thước to lớn và chiều cao cực “khủng” cùng với việc đứng độc lập trên các không gian thoáng và rộng, các biển quảng cáo giúp truyền đạt các hình ảnh và thông điệp của nhãn hàng một cách sinh động, ấn tượng và vô cùng cuốn hút.

Quảng cáo nơi công cộng (Street Furniture)

Hay còn được gọi là quảng cáo ngoài trời tầm thấp và phần lớn thường có mái che và được cấu tạo bằng hộp đèn hoặc LCD. Street Furniture có 3 loại chính: Quảng cáo ngoài trời tại nhà chờ xe buýt (BusShelter), Quảng cáo tại trạm thông tin (Information Kiosk), Quảng cáo trụ hộp đèn (BriteLite). Hình thức quảng cáo tầm thấp sẽ giúp các doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu mong muốn.

Biển quảng cáo ngoài trời tầm thấp

Quảng cáo trên các phương tiện giao thông

Quảng cáo trên phương tiện giao thông (Transit) bao gồm quảng cáo trên xe taxi, ô tô, xe buýt, tàu hỏa, tàu điện… và đặc biệt là hình thức quảng cáo trên xe ô tô cá nhân đang rất thịnh hành.

Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân đảm bảo được tính linh động với đặc tính di chuyển liên tục cùng nhịp sống, xe ô tô cá nhân là kênh quảng cáo đưa thông điệp thương hiệu len lỏi khắp muôn nơi và ‘đeo bám’ đối tượng mục tiêu trên mọi hành trình. Thay vì bị ‘chôn chân’ một chỗ và dễ trở nên nhàm chán khi lặp đi lặp lại mỗi ngày cùng một nội dung, bối cảnh như các hình thức quảng cáo OOH khác.

Hình ảnh quảng cáo FPT trên xe ô tô cá nhân được thực hiện bởi driVadz

Theo Hiệp hội quảng cáo ngoài trời tại Mỹ (OAAA), mỗi quảng cáo trên xe cá nhân thu hút được từ 30,000 – 70,000 lượt xem mỗi ngày, gần hơn 15 lần về hiệu qua nhận diện so với các loại hình khác. Theo nghiên cứu của hiệp hội, có đến 91% người tiêu dùng nhớ nội dung quảng cáo chỉ sau vài lần nhìn thấy, 90% có thiện cảm đối với nhãn hàng sau khi nhìn thấy quảng cáo này.

Quảng cáo Roadshow ngoài trời

Roadshow xe máy là hình thức roadshow sử dụng xe máy làm phương tiện diễu hành. Đoàn xe sẽ dán decal, gắn cờ phướn hoặc biển quảng cáo cỡ nhỏ trên thân xe để quảng bá cho chiến dịch, kèm theo đó là dàn PG, PB mặc đồng phục của nhãn hàng điều khiển những chiếc xe này theo hàng trên đường phố. Đoàn roadshow sẽ di chuyển lần lượt qua những tuyến phố lớn trong khu vực nội thành với tốc độ vừa phải để thu hút sự chú ý của đông đảo người đi đường. Đây là hình thức truyền thông thường được sử dụng cho việc quảng bá thương hiệu hoặc event ra mắt sản phẩm mới nhằm mục đích tăng khả năng nhận diện thương hiệu đối với người tiêu dùng.

Roadshow quảng bá thương hiệu Casynet tạo được sự thu hút lớn

3. Vai trò của OOH đối với Marketing doanh nghiệp

Tạo nhận thức thương hiệu trên thị trường

Quảng cáo OOH luôn được xem là hình thức quảng cáo nổi bật, hiệu quả và thu hút được lượng tiếp cận một cách tự nhiên nhất. Với việc xuất hiện với tần suất dày đặc sẽ làm cho mọi người chú ý và ghi nhớ về thương hiệu của doanh nghiệp.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng khi chiến dịch quảng cáo ngoài trời kết thúc, 36% số người có thể nhớ lại những quảng cáo. 6 tuần sau đó, nhận thức vẫn ở mức cao (35%). Bằng cách so sánh với chiến dịch quảng cáo truyền hình cho thấy hiệu quả ghi nhớ giảm đáng kể sau đó.

Giúp doanh nghiệp quảng bá thương hiệu một cách liên tục và bền vững

Bằng việc lặp đi lặp lại các quảng cáo về thương hiệu trong khoảng thời gian dài, cùng với tính lưu động của một vài hình thức quảng cáo OOH sẽ giúp khách hàng dễ dàng ghi nhớ thương hiệu. Với việc quảng cáo OOH luôn mang các thiết kế độc đáo, nổi bật và thông điệp hợp lý cũng làm tăng ấn tượng của thương hiệu đối với khách hàng.

Là kênh truyền thông hướng đến đa dạng nhóm khách hàng

Đa phần người Việt Nam đã tiếp xúc với quảng cáo OOH ít nhất 1 lần trong tuần. Nó hướng tới các đối tượng khác nhau như: khách du lịch, doanh nhân, nội trợ, người mua sắm….Không chỉ vậy, khách hàng mục tiêu thích hợp với chiến dịch truyền thông như: người trẻ, người tiêu dùng giàu có, khu vực đô thị…nhờ có kết nối kỹ thuật số và mạng xã hội, mọi người đều có thể nhìn thấy các quảng cáo ngoài trời.

Giúp kết nối doanh nghiệp với những người tiêu dùng “bận rộn”

Ngày nay, thời gian “rảnh” của mọi người bị thu hẹp rất nhiều và họ có xu hướng tối đa thời gian của mình cho công việc. Chính vì, đôi khi các loại hình quảng cáo khác bị hạn chế tiếp cận. Dù có muốn hay không thì những người dù “bận rộn” đến đâu vẫn phải tiếp nhận quảng cáo OOH vì những vị trí quảng cáo đều rất dễ dàng gây chú ý như: các ngã ba, ngã tư; thang máy; khu công viên, siêu thị hay chính là từ các phương tiện lưu thông trên đường,…

4. Quảng cáo OOH – Chọn ngay driVadz

DriVadz được biết tới là đơn vị tiên phong mang hình thức quảng cáo trên xe ô tô cá nhân đến với thị trường Việt Nam. Với nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời chúng tôi tự tin sẽ mang đến giải pháp quảng bá thương hiệu phù hợp, hiệu quả với từng doanh nghiệp. Với slogan “Chở thương hiệu đến muôn nhà”, chúng tôi luôn coi mỗi chủ xe là một đại sứ thương hiệu, là người kết nối thương hiệu với cộng đồng để mang lợi những lợi ích doanh nghiệp.

Slogan của thương hiệu driVadz

Quý khách hàng có nhu cầu tư vấn về quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, quảng cáo roadshow, phát sampling,… hãy liên hệ ngay với driVadz – Agency chuyên về quảng cáo trên ô tô, xe máy tại Việt Nam.

---------------------------------------------------------

 
    
        Tắt/Close