17/11/2017 00:58

Quảng cáo trên nhà chờ xe bus đang ở đâu giữa nhiều kênh OOH hiệu quả hơn.

Ở các nước trên thế giới, quảng cáo trên nhà chờ xe bus là một hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) phổ biến cũng là bởi đây là một kênh truyền thông có những ưu điểm nổi bật như:

  • Quảng cáo hiển thị 24h mỗi ngày và 7 ngày mỗi tuần thu hút sự chú ý của nhiều đối tượng khác nhau như người qua đường, người đi xe bus, người lái xe… Theo nghiên cứu của Hiệp hội Quảng cáo thế giới, thời gian đi lại ngoài đường của cư dân đô thị trung bình khoảng 1,5 giờ/ngày.

  • Về tần suất, nhiều người nhìn thấy quảng cáo hơn một lần mỗi ngày vì họ thường xuyên đến điểm chờ hàng ngày để đi học đi làm, khả năng ghi nhớ thương hiệu do vậy cũng cao hơn.

  • Về độ phủ, tuy đặt ở một vị trí cố đinh nhưng ở mỗi điểm chờ xe bus, thông tin quảng cáo sẽ được tiếp nhận bởi trên 100.000 lượt hành khách trực tiếp đi xe bus mỗi ngày và trung bình khoảng 1.000 người / phút (trong giờ cao điểm) tham gia giao thông bằng các phương tiện khác.

  • Quảng cáo trên nhà chờ, trạm dừng xe bus là hình thức quảng cáo có tính “local”, nếu bạn mong muốn quảng bá thương hiệu của mình đến một thị trường mục tiêu cụ thể thì việc đặt quảng cáo tại nhà chờ xe bus ở khu vực địa phương đó sẽ là một lựa chọn hợp lí.

  • Đôi khi hình thức này cũng thú tiêu khiển cho người chờ xe bus trong khoảng thời gian chết, việc tương tác với billboard quảng cáo là cách để người xem chủ động tiếp nhận những thông điệp và tạo mối gắn kết với thương hiệu.

Tuy nhiên, quảng cáo trên nhà chờ xe bus gặp phải một hạn chế khi ở tầm thấp, dễ bị che khuất và không gây được nhiều sự chú ý nếu như không được thiết kế một cách cuốn hút.

Các hình thức quảng cáo trên nhà chờ xe bus:

  • Truyền thống: quảng cáo billboard cỡ lớn bằng diện tích của nhà chờ đặt trong khung inox, phủ mica, có hệ thống đèn chiếu sáng và mái che. Đây là hình thức thường thấy nhất tại Việt Nam

jqt1402029785.jpg

  • Quảng cáo tương tác: hiện đang là xu thế của quảng cáo trên nhà chờ xe bus ở nước ngoài giúp người dùng có thể tương tác với nó để từ đó người xem có thể tự cảm nhận được thông điệp từ nhãn hàng quảng cáo theo một cách độc đáo.

Quảng cáo dưới đây là ví dụ điển hình của quảng cáo tương tác tại nhà chờ xe bus.

Quảng cáo nhằm dấy lên nhận thức của mọi người về việc lựa chọn nghề nghiệp chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng, tạo cho họ một niềm yêu thích với công việc mà có ít người lựa chọn.

Big idea ở đây chính là việc tạo cho người xem có cảm giác họ đã cứu sống một ai đó bằng việc chạm tay lên tấm billboard.

hands_0.jpg

Billboard là một màn hình cảm ứng lớn chiếu hình ảnh một bệnh nhân là người đàn ông đang nằm trên giường bệnh, người xem có thể nghe và cảm nhận được không có tiếng nhịp tim từ bệnh nhân. Bằng việc ấn vào chữ “push here” biểu tượng nhỏ trên màn hình phía ngực của người đàn ông, người thực hiện có thể làm cho nhịp tim có trở lại và cứu sống được bệnh nhân đó.

Về đối tượng khách hàng mục tiêu, với riêng thị trường Việt Nam, quảng cáo trên nhà chờ xe bus hướng tới đối tượng mục tiêu chính là học sinh, sinh viên, những người có thu nhập thấp. Do vậy những ngành hàng như hàng tiêu dùng nhanh FMCG, điện tử, bán lẻ rất thích hợp để quảng bá thương hiệu theo hình thức này.

Theo số liệu từ Trung tâm Quản lý và Điều hành vận tải hành khách công cộng, hiện Tp.HCM có hơn 350 nhà chờ và 1.000 trạm dừng xe buýt với hơn 1 triệu lượt khách/ngày... Điều này có thể cho thấy quảng cáo trên nhà chờ xe bus thực sự trở thành một kênh truyền thông hiệu quả ở nước ta.

Nhìn chung có thể thấy tính sáng tạo trong cách truyền tải thông điệp của nhãn hàng tới công chúng của quảng cáo trên nhà chờ xe bus càng sáng tạo thì càng tạo nên sức hấp dẫn và hiệu quả cũng cao hơn. Khi đó, quảng cáo trên các trạm dừng xe bus không chỉ dừng lại ở kênh truyền thông hiệu quả mà còn là một tác phẩm nghệ thuật đường phố thực thụ.

 

--------------------

driVadz - CỘNG ĐỒNG QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN

Hotline 1800.6825

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm về các chiến dịch quảng cáo trên xe cá nhân của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz

>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin

>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest 

    
        Tắt/Close