09/11/2017 22:17

Quảng cáo trên xe ô tô - Hình thức FUSION và sự cách tân Moving Ads

Giữa bạt ngàn các lựa chọn khiến những người làm truyền thông đau đầu trong việc lựa chọn kênh truyền thông để quảng bá thương hiệu, đáp ứng bài toán về chi phí ngân sách và sự hiệu quả. Giữa sự nổi lên của digital marketing như một kênh truyền thông được ví như là sự lựa chọn ưu tiên. Người ta thấy tưởng chừng như quảng cáo ngoài trời OOH dần dần rơi vào quên lãng thì bất chợt gần đây, nổi lên một hình thức quảng cáo OOH mới như một luồng gió mới mát mẻ cho cả ngành quảng cáo -  quảng cáo trên xe ô tô.

Những năm gần đây tại các thành phố đông dân cư có nhịp sống sôi động nhất ở Việt Nam như Hà Nội và TP.HCM, người ta thấy thấp thoáng hình ảnh những chiếc xe dán quảng cáo của các thương hiệu nổi tiếng xen vào dòng người trên đường bên cạnh những chiếc taxi, bus quen thuộc, đó là thời điểm để nhận thấy rằng, quảng cáo trên xe ô tô - một hình thức quảng cáo OOH ngoài trời đã có mặt rất lâu ở các nước phát triển khác đã đặt chân đến Việt Nam như một tín hiệu đáng mừng.

img20171012084032069-656ce.jpg

Thế nhưng nhìn lại, với số lượng xe chạy dịch vụ (taxi, uber) và số lượng xe cá nhân đang ngày một gia tăng cùng với đời sống xê dịch của người dân, thời gian ngoài đường nhiều hơn trong nhà thì việc xuất hiện một hình thức quảng cáo trên ô tô bên cạnh quảng cáo trên taxi và bus cũng là một điều dễ hiểu.

Quảng cáo trên xe ô tô tuy là một hình thức mới mẻ nhưng không thể phủ nhận những hiệu quả mà nó mang lại, được thừa nhận bởi chính những người trong giới truyền thông.

Ms Vũ Thị Hoài Anh - Hiện đang là Cố vấn chiến lược, biên tập viên cao cấp của Tạp chí có tiếng trong giới marketing truyền thông BrandsVietNam cho biết: “Quảng cáo trên xe cá nhân (PAWA) là hình thức fusion, là sự cách tân của moving ads và tiếp thị thương hiệu cá nhân. PAWA sẽ tiếp tục củng cố sức mạnh của quảng cáo thị giác, khai thác ảnh hưởng của chủ xe, giúp nhãn hàng tối ưu nhận diện và quảng bá thương hiệu

 

23172546_1935932039986994_2253455829936136171_n.jpg

 

Dưới lăng kính của người làm truyền thông, chị Hoài Anh đánh giá quảng cáo trên xe ô tô là bình cũ rượu mới của moving ads bên cạnh quảng cáo trên các phương tiện giao thông như taxi, xe bus và tiếp thị thương hiệu cá nhân - điểm nổi bật nhất của quảng cáo trên xe ô tô khi mỗi chủ xe tham gia sẽ trở thành một đại sứ thương hiệu cho chính nhãn hàng mà mình dán quảng cáo, đây là điều mà chắc chắn cho tới thời điểm hiện tại, chưa có một kênh truyền thông nào có được thế mạnh này.

Bên cạnh đó, ưu điểm của quảng cáo trên xe ô tô là quảng cáo thị giác - hình ảnh dán trên xe tác động được vào “não bò sát” phần trong cùng của bộ não phụ trách việc kiểm soát các chức năng tồn tại cơ bản của sự sống con người và định hướng vào suy nghĩ của người nhìn, tạo cho họ những ấn tượng nhất định.
 

Hiệu quả này còn được đo lường và báo cáo từ tổ chức quảng cáo. driVadz - đơn vị tiên phong đưa mô hình quảng cáo trên xe ô tô về thị trường Việt Nam đang sử dụng công nghệ để quản lí chiến dịch nhanh chóng, hiệu quả, khoa học và chính xác với hệ thống GPS, dashboard hiển thị chính xác vị trí và nắm rõ được KPI của xe tham gia chiến dịch.

Xét về khía cạnh chi phí ngân sách cho chiến dịch truyền thông, quảng cáo trên xe ô tô cá nhân thực sự xứng đáng là một lựa chọn hợp túi tiền cho những nhà quảng cáo so với giá của các kênh quảng cáo OOH khác. “Khả năng tùy biến” được cho là điểm lợi thế của hình thức này khi có thể thay đổi đồng loạt thông điệp trên một quy mô lớn trong trường hợp có những phát sinh trong kế hoạch của nhãn hàng khiến cho chiến dịch được cập nhật nhanh chóng, đồng bộ và tiết kiệm chi phí

Quảng cáo trên xe ô tô là một món ăn mới ở Việt Nam do vậy có không ít những doanh nghiệp còn băn khoăn về loại hình quảng cáo này bởi họ không biết được rằng tính chất phù hợp của nó với việc quảng bá cho sản phẩm của công ty mình. Anh Kevin Nguyen - Giám đốc marketing của driVadz chia sẻ: “Tính chất của PAWA lại tiếp cận sâu sát từng gia đình, từng ngõ phố, phù hợp với các ngành FMCG, F&B hay nhóm Dịch vụ trung và cao cấp. Ngoài ra, các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) có nhu cầu tư vấn hình ảnh, chạy các gói chiến dịch có quy mô hợp lý với nhu cầu của mình cũng được driVadz hỗ trợ tối đa.Tuy nhiên, nói như vậy không đồng nghĩa với việc hạn chế các nhãn hàng, ngành hàng. Ngược lại, với các lợi thế đặc thù đã nêu, PAWA sẽ rất hiệu quả không chỉ đối với các chiến dịch tập trung vào việc quảng bá thương hiệu, nâng cao nhận diện nhanh trong thời gian ngắn mà còn phù hợp với các chiến dịch dài hơi và sâu rộng.”

 

--------------------

driVadz - CỘNG ĐỒNG QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN

Hotline 1800.6825

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm về các chiến dịch quảng cáo trên xe cá nhân của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz

>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin

>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest 

    
        Tắt/Close