01/02/2016 09:29
Các phương pháp quảng cáo offline hiệu quả cho doanh nghiệp
Phương tiện truyền thông là một công cụ đầy quyền lực. Trung bình một người mất gần cả cuộc đời để sử dụng nó theo dạng này hay dạng khác, như vậy có nghĩa là người ta mất một phần lớn thời gian để nhìn, nghe hay xem các mẫu quảng cáo.
Hiện nay, khi nhắc đến quảng cáo, ta thường nghĩ ngay đến Internet - phải thừa nhận rằng, với xu thế hiện tại, đây là một phần rất quan trọng trong chiến lược marketing của từng doanh nghiệp. Tuy nhiên, bên cạnh marketing online, các hình thức marketing truyền thống vẫn chứng minh được chỗ đứng của mình trong việc thu hút khách hàng mới và nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Bí quyết chính là sử dụng đúng phương pháp phù hợp với doanh nghiệp. Dưới đây là một số những phương pháp quảng cáo offline hiệu quả nhất được liệt kê bởi một tạp chí hàng đầu về kinh doanh tại Mỹ:
Quảng cáo trên báo và tạp chí.
Quảng cáo trên báo chí có tuổi thọ lâu đời hơn bất cứ dạng thức quảng cáo nào chúng ta đang chứng kiến ngày nay và vẫn là kiểu quảng cáo đầu tiên mà các công ty nghĩ đến trong các chiến dịch quảng cáo.
Báo chí là một cách thức tốt để tiếp cận một số lượng lớn người tiêu dùng, và bạn có thể hướng quảng cáo của bạn tới các thị trường thích hợp bằng việc đề nghị quảng cáo được đăng tải trong các chuyên mục tin tức có liên quan mật thiết nhất đối với các khách hàng tiềm năng của bạn, chẳng hạn như thể thao, lối sống hay kinh doanh.
Quảng cáo trên TV và Radio.
Nhiều doanh nhân tin rằng quảng cáo trên đài truyền hình và đài phát thanh là vượt quá khả năng của họ. Trong khi giá quảng cáo trên các kênh truyền hình trung ương là vượt quá khả năng của doanh nghiệp, quảng cáo trên các đài địa phương có thể là điều đáng ngạc nhiên về giá cả hợp lý.
Thu thập các thông tin chính xác, doanh nghiệp có thể thấy rằng chương trình quảng cáo trên tivi và radio là công cụ quảng cáo hiệu quả hơn bất kỳ loại hình nào khác. Điều quan trọng là thấu hiểu thị trường khách hàng mục tiêu, số tiền chi cho quảng cáo truyền hình và radio không bị lãng phí.
Tuy nhiên, nhược điểm lớn nhất của phương pháp quảng cáo này chính là khoản ngân sách khổng lồ mà doanh nghiệp của bạn sẽ phải chi trả.
Biển quảng cáo.
Đây là một loại hình quảng cáo được theo dõi thường xuyên, tuy nhiên bạn phải làm đúng cách mới có hiệu quả. Các biển quảng cáo tương đối đắt đỏ, nhưng chúng lại tồn tại trong một thời gian dài, và được nhắm cụ thế đến khu vực mà người ta đặt chúng. Bạn sẽ thu được những kết quả tốt nhất với loại hình này nếu bạn biết đặt biển quảng cáo ở những chỗ gây chú ý.
Tuy nhiên, nhược điểm là một biển quảng cáo ngoài trời dù có to bao nhiêu, bắt mắt bao nhiêu thì khách hàng cũng chỉ có thể nhìn lướt qua chưa đầy 3 giây. Thậm chí có nhiều người còn chưa kịp đọc được những thông điệp là gì. Và vì thế, quảng cáo ngoài trời, đa số dành cho các “Đại gia” có ngân sách quảng cáo nhiều, và muốn tấn công khách hàng cùa mình bằng thông điệp quảng cáo trên phương diện bủa vây.
Quảng cáo lưu động trên các phương tiện giao thông.
Quảng cáo trên các phương tiện công cộng như xe bus, taxi xuất hiện đầu tiên tại Anh và các nước châu Âu. Hình thức quảng cáo này đã được phổ biến ở hầu hết các nước trên thế giới và đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam.
Với lợi thế diện tích lớn và đi lại, di chuyển, hình ảnh quảng cáo và thương hiệu của doanh nghiệp cũng như sản phẩm liên tục được lặp đi lặp lại trên các tuyến đường hàng ngày, hàng giờ và chủ động khắc sâu vào tâm trí những người tham gia giao thông.
►► Xem thêm : Đặc điểm của quảng cáo trên xe bus ở Hà Nội.
Tuy nhiên, có một điều rất quan trọng khiến cho các doanh nghiệp trở nên ngần ngại khi quyết định lựa chọn hình thức quảng cáo này. Bởi lẽ với đặc thù là phương tiện công cộng, Những hình ảnh quảng cáo dán trên xe không được chăm chút, sẽ bị bong tróc, mờ dần theo thời gian, hay thậm chí là rách hoặc vấy bẩn. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hình ảnh của doanh nghiệp cũng như sản phẩm.
Quảng cáo trên ô tô cá nhân.
Ra đời sau gần một thập kỷ , tận dụng toàn bộ những ưu điểm của đàn anh, quảng cáo trên ô tô cá nhân được xem như lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp cho chiến lược marketing offline của mình với độ bao phủ không giới hạn – mọi ngày – mọi khu vực và chi phí hoàn toàn linh hoạt.
Với những chiếc xe cá nhân, hình ảnh của sản phẩm và doanh nghiệp luôn được đảm bảo sự bóng bẩy, ấn tượng và thu hút hàng nghìn người mỗi ngày. Đặc biệt hơn, sẽ thật thiếu sót nếu không nhắc đến một điểm vô cùng khôn ngoan của phương thức quảng cáo này: không chỉ quảng cáo thương hiệu, người lái xe cũng có thể trở thành khách hàng. Khi dán hình ảnh thương hiệu trên xe cá nhân, đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đã trực tiếp giới thiệu sản phẩm, thông điệp của mình tới chủ xe, đồng thời gián tiếp đưa hình ảnh thương hiệu đến bạn bè, người thân của họ.
Có thể nói rằng quảng cáo trên xe ô tô cá nhân chính là một bước đột phá mới trong ngành truyền thông, mang lại hướng đi mới cho doanh nghiệp trong việc quảng bá sản phẩm.
Với những ưu và khuyết điểm của từng phương tiện quảng cáo và kênh quảng cáo nói trên, đòi hỏi các nhà quảng cáo phải xem xét kỹ lưỡng đến hiệu quả của nó mang lại để vạch ra một chiến lược quảng cáo cụ thể, vừa mang lại hiệu quả tối đa, vừa phù hợp với ngân sách của mình.
Và, nếu như doanh nghiệp bạn vẫn còn đang băn khoăn trong việc lựa chọn giữa các hình thức quảng cáo trên, đừng ngần ngại gọi cho chúng tôi để tìm ra giải pháp quảng cáo phù hợp nhất.
Tổng đài hỗ trợ miễn phí: 1800 6825
--------------------
driVadz - CỘNG ĐỒNG QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN
Hotline 1800.6825
>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz
>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz
>>> Truy cập để biết thêm về các chiến dịch quảng cáo trên xe cá nhân của driVadz
>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook
>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz
>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube
>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin
>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram
>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest