11/06/2021 22:47

Quảng cáo Grab như thế nào cho hiệu quả?

Quảng cáo Grab là hình thức quảng bá thương hiệu không mới, nhưng chưa bao giờ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, đặc biệt là tại các thành phố lớn. Với bài viết này, driVadz sẽ giúp bạn một số lưu ý để triển khai một chiến dịch quảng cáo Grab hiệu quả nhất.

1. Thiết kế maquette quảng cáo Grab

Không giống như quảng cáo ở dạng tĩnh, quảng cáo Grab là dạng quảng cáo lưu động, những chiếc xe sẽ di chuyển trên đường phố, vì vậy, trừ lúc tắc đường hay trường hợp xe dừng đỗ, thì khách hàng chỉ có khoảng 4-5s để quan sát, ghi nhớ quảng cáo mà thôi. Nếu doanh nghiệp thực hiện những mẫu quảng cáo rườm rà, nhiều chi tiết, hình ảnh nhập nhằng với hàng tá thông tin, thì người đi đường sẽ hoàn toàn không ghi nhớ được thông điệp hay thương hiệu mà bạn muốn truyền tải. 

Hãy lựa chọn thông điệp ngắn gọn, sử dụng những slogan vần điệu bắt tai, không chứa nhiều câu từ ẩn dụ, sẽ giúp người nhìn dễ ghi nhớ hơn. Màu sắc, kích thước và font chữ cũng rất quan trọng; nên chọn những font chữ cơ bản, đậm nét, đảm bảo rằng chữ trên xe của mình đủ lớn và người qua đường dễ đọc. Chữ quá nhỏ khiến người xem không thể đọc kịp khi xe luôn chuyển động không ngừng.

Đối với hình thức quảng cáo dán trên xe Grab, diện tích của tấm decal cũng khá khiêm tốn so với các biển bảng, nên đừng cố tham lam nhiều chi tiết vào thiết kế, chỉ cần một hình ảnh chủ đạo là đủ.

quang-cao-grab

Maquette của quảng cáo Grab nên ngắn gọn và dễ hiểu.

2. In test màu maquette cho chiến dịch quảng cáo Grab

Màu sắc của hình ảnh quảng cáo vô cùng quan trọng, bởi nó ảnh hưởng đến sự nhận diện của khách hàng về thương hiệu đó. Khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo Grab, driVadz luôn in bản test màu để khách hàng kiểm duyệt. Bởi màu sắc hiển thị trên máy tính và in ra decal thực tế thường có sự khác biệt nhất định. Vì vậy, hãy nhớ yêu cầu đơn vị triển khai quảng cáo in bản test màu trước, để doanh nghiệp duyệt xem màu sắc nào là phù hợp và ưng ý nhất.

3. Dựng demo và thực hiện dán test cho mỗi chiến dịch quảng cáo Grab

Bản demo chính là hình ảnh chiếc xe sẽ dán mẫu decal quảng cáo. Hãy yêu cầu đơn vị triển khai áp mẫu quảng cáo lên các loại xe tham gia để xem liệu rằng mẫu quảng cáo có bị mất chi tiết nào không.

Trước khi triển khai hàng loạt, doanh nghiệp cần yêu cầu dán thử lên xe để kiểm tra, vì thi công thực tế sẽ gặp một số vấn đề : độ cong, thanh gờ trên xe,..... Công đoạn dán thử sẽ giúp doanh nghiệp có cái nhìn trực quan nhất về hình ảnh trong chiến dịch quảng cáo Grab của mình, kịp thời đưa ra những điều chỉnh nếu cần thiết.

quang-cao-grab

Dựng demo và dán test giúp doanh nghiệp có cái nhìn trực quan về chiến dịch quảng cáo Grab.

4. Kiểm soát hoạt động quảng cáo Grab.

Trên thực tế, rất nhiều doanh nghiệp trước khi tìm đến driVadz đã chia sẻ về việc gặp phải những đơn vị không uy tín, dẫn đến trường hợp “tiền mất tật mang” khi quảng cáo bị tháo dỡ trước khi hết thời hạn. Nguyên nhân dẫn đến việc này là do doanh nghiệp không được cung cấp công cụ để kiểm soát hoạt động của quảng cáo.

Tại drivadz, Các phương tiện tham gia chiến dịch quảng cáo Grab sẽ được trang bị thiết bị định vị GPS của chúng tôi. Từ thiết bị định vị này, driVadz có thể cung cấp báo cáo chi tiết cho các doanh nghiệp thông qua hệ thống Dashboard.

Hệ thống sẽ cung cấp số liệu tức thì theo thời gian thực trên từng phương tiện trong từng chiến dịch. Báo cáo chi tiết theo ngày/tuần/tháng/quý của chiến dịch quảng cáo và đi kèm với đó là hình ảnh báo cáo trực quan, thuận tiện cho nhà quảng cáo quản lý chiến dịch.

Hệ thống dashboard có thể được truy cập trên toàn bộ các thiết bị có kết nối internet : máy tính, smartphone, tablet,.. giúp cho doanh nghiệp có thể theo dõi chiến dịch quảng cáo Grab ở mọi lúc, mọi nơi.

quang-cao-grab

Hệ thống Dashboard hỗ trợ chiến dịch quảng cáo Grab tại driVadz (ảnh chụp màn hình).

Gần 10 năm kinh nghiệm trong triển khai các chiến dịch quảng cáo Grab với những giải thưởng danh giá được ghi nhận, driVadz đã thực hiện hàng trăm chiến dịch, với sự tham gia của hàng ngàn chủ xe, trở thành đối tác quen thuộc của những thương hiệu lớn: Cocacola ,Pepsi, Panasonic, ngân hàng BIDV, ngân hàng Sacombank, Bảo hiểm Prudential, bảo hiểm FWD, hệ thống y tế Thu Cúc,…

Nếu doanh nghiệp của bạn đang quan tâm đến loại hình quảng cáo này, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với driVadz để nhận được tư vấn từ những chuyên viên giàu kinh nghiệm, giúp bạn có một chiến dịch quảng cáo Grab hiệu quả và tiết kiệm.

--------------------

Thông tin liên hệ:

driVadz – Chở thương hiệu đến muôn nhà

Website: http://www.drivadz.vn/

Facebook: http://www.facebook.com/quangcaodrivadz

Hotline: 1800 6825

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz

>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin

>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest

    
        Tắt/Close