27/09/2021 11:19

Quảng cáo trên xe ô tô có thực sự hiệu quả?

Quảng cáo trên xe ô tô là một trong những loại hình quảng cáo khá phổ biến và ngày càng được ưa chuộng. Vậy loại hình quảng cáo này có gì nổi bật và liệu nó có thực sự mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp?

Sự phát triển của dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô

Quảng cáo trên xe ô tô là một trong những loại hình quảng cáo ngoài trời rất phổ biến. Trung bình một chiếc xe ô tô khi di chuyển trên các đường phố lớn có thể giúp nhãn hàng tiếp cận tới gần 50.000 người. So với các hình thức quảng cáo ngoài trời khác, quảng cáo trên xe ô tô có chi phí hợp lý và được đánh giá hiệu quả cao.

Quảng cáo trên xe ô tô bao gồm: Quảng cáo trên xe buýt, quảng cáo xe taxi và quảng cáo trên xe ô tô cá nhân. Trong đó, quảng cáo trên xe cá nhân mới xuất hiện cách đây chưa lâu nhưng nhanh chóng thu hút sự chú ý lớn của truyền thông nhờ mang hiệu quả vượt trội hơn cả.

Những ô tô cá nhân này thường là xe chạy dịch vụ nên có tần suất hoạt động cao, đảm bảo tiêu chí tiếp cận lớn tới công chúng. Do thuộc sở hữu của cá nhân, những chiếc xe này cũng thường được giữ gìn cẩn thận, giúp cho hình ảnh của nhãn hàng luôn sạch đẹp. Những nhà cung cấp dịch vụ này cũng đầu tư hệ thống định vị GPS lắp đặt trên xe, giúp việc theo dõi và quản lý chiến dịch quảng cáo một cách dễ dàng.

Các hình thức quảng cáo trên xe ô tô

Quảng cáo trên xe ô tô gồm nhiều hình thức khác nhau như:

- Quảng cáo dán bên thân xe

- Quảng cáo Roadshow (trình diễn) ô tô

- Quảng cáo bên trong xe ô tô: Quảng cáo bằng màn hình LCD, quảng cáo treo ghế sau, quảng cáo Sampling…

Trong đó, quảng cáo dán decal 2 bên thân xe là loại hình phổ biến được nhiều doanh nghiệp chọn lựa nhất. Song tùy từng lĩnh vực, mục tiêu và sản phẩm cần quảng cáo, nhiều đơn vị thường chọn lựa thêm các hình thức quảng cáo ô tô khác đi kèm nhằm đạt hiệu quả một cách tốt nhất.

Tính hiệu quả của quảng cáo trên xe ô tô mang lại cho doanh nghiệp

Quảng cáo trên ô tô gây thiện cảm trong mắt khách hàng

Nếu như những tấm biển bảng cố định có thể khiến người dùng lãng quên, những quảng cáo cưỡng bức trên tivi, youtube… khiến người dùng ức chế thì quảng cáo trên xe ô tô có thể khắc phục được hoàn toàn tình trạng này.

Quảng cáo được dán trên những chiếc xe như những tấm pano di động, vừa tầm mắt. Do đó, nó tự nhiên khắc họa trong tâm trí người xem một cách vô thức mà không gây khó chịu, không sợ chuyển kênh, tắt quảng cáo.

Hàng loạt chiếc xe mang thông điệp quảng cáo luôn chủ động xuất hiện trong tầm mắt của khách hàng mỗi khi họ di chuyển. Đặc biệt, hình thức quảng cáo này rất phù hợp áp dụng tại các đô thị có mật độ giao thông lớn. Ngoài ra, những khung giờ kẹt xe lại càng giúp hình thức quảng cáo này tăng hiệu quả hơn rất nhiều lần.

Quảng cáo trên ô tô giúp phát huy sự sáng tạo, độc đáo

Không chỉ chú ý đến “độ phủ”, các nhà quảng cáo ngày càng chú ý hơn tới tính sáng tạo và độc đáo trong việc lên các ý tưởng. Quảng cáo trên xe ô tô với sự đa dạng của nó sẽ giúp các đơn vị quảng cáo thoải mái lên những chiến dịch vô cùng ấn tượng.

Sự phá cách, sáng tạo trong việc thiết kế sẽ giúp thu hút sự chú ý lớn của người đi đường. Không chỉ sáng tạo trong việc “trang trí” những chiếc xe ô tô, nhà quảng cáo còn có thể thiết kế riêng cho mình những phương thức riêng trong việc tiếp cận khách hàng đi xe hoặc chính tài xế lái xe ô tô. Những hình ảnh đẹp mắt, những thông điệp ý nghĩa… sẽ đem lại trải nghiệm thú vị và cái nhìn tích cực từ phía khách hàng.

Quảng cáo trên ô tô có chi phí tiết kiệm

Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển xe ô tô, dịch vụ rất nhanh. Điều này là một trong những lợi thế của những người làm quảng cáo trên xe ô tô và khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng rằng đây sẽ là một kênh truyền thông đắc lực.

Chưa kể đến, chi phí CPM của quảng cáo trên xe ô tô khá rẻ so với nhiều hình thức quảng cáo khác. Với quảng cáo trên xe ô tô, bất kỳ vị trí nào trên cũng đẹp và có thể gây dấu ấn tới khách hàng. Càng ở thành phố lớn và những tuyến đường đông đúc, quảng cáo trên ô tô lại càng tiếp cận được nhiều người dùng và mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.

driVadz – Đơn vị số 1 triển khai quảng cáo ô tô

Tại Việt Nam, driVadz là đơn vị đi đầu và có gần 10 năm kinh nghiệm trong triển khai các chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô. Không chỉ thực hiện hàng trăm quảng cáo dán decal trên thân xe, driVadz còn có kinh nghiệm thực hiện nhiều hình thức quảng cáo rất độc đáo khác như: Quảng cáo trải nghiệm bên trong xe, quảng cáo trình diễn Roadshow…

DriVadz cũng là đối tác số 1 của Grab nên có khả năng huy động số lượng xe ô tô cá nhân lớn một cách nhanh chóng, chủng loại màu sắc phong phú, đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhãn hàng. DriVadz đã thực hiện hàng trăm chiến dịch, với sự tham gia của hàng ngàn chủ xe, trở thành đối tác quen thuộc của những thương hiệu lớn: Cocacola ,Pepsi, Panasonic, ngân hàng BIDV, ngân hàng Sacombank, Bảo hiểm Prudential, bảo hiểm FWD, hệ thống y tế Thu Cúc,…

Nếu doanh nghiệp của bạn đang quan tâm đến loại hình quảng cáo trên xe ô tô, hãy liên hệ ngay với driVadz để nhận được tư vấn từ những chuyên viên giàu kinh nghiệm, giúp bạn có một chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô hiệu quả và tiết kiệm.

 

 
    
        Tắt/Close