14/04/2016 09:07
Chiến thuật nào cho marketing offline?
Làm sao để chiến dịch marketing offline mang lại hiệu quả cao là câu hỏi khiến không ít doanh nghiệp phải đau đầu. Thử tìm câu trả lời ở 5 gợi ý dưới đây nhé!
1. Khám phá marketing offline du kích.
Marketing offline du kích nghĩa là gì? Đó là việc tiếp cận khách hàng một cách độc đáo, ấn tượng. Bởi lẽ những thứ “độc đáo” thường ghi dấu ấn rất sâu vào tâm trí khách hàng.
Dưới đây là một số lời khuyên về chiến thuật marketing offline du kích của các chuyên gia được đăng trên tạp chí Forbes:
– Khéo léo gửi các ghi chú có lồng ghép thông điệp của bạn tại các địa điểm công cộng.
– Tài trợ cho một sự kiện có sự tham gia của số đông khách hàng tiềm năng.
– Tổ chức một gameshow nhỏ, một buổi party với tên của doanh nghiệp bạn.
– Đưa ra thông điệp trên các phương tiện phát thanh công cộng.
2. Hãy cho đi công cụ.
Một cách để nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn là hợp tác với một tổ chức phi lợi nhuận có tiếng tăm với việc quyên góp các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Với chiến lược marketing offline này, chắc chắn bạn sẽ nhận được lời cảm ơn bằng cách nhắc đến doanh nghiệp của bạn trong bản tin của mình, trên nền tảng phương tiện truyền thông xã hội của họ.
►► Dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô cá nhân - Công cụ marketing offline hiệu quả và tiết kiệm cho doanh nghiệp.
Hoặc một chiến thuật khác là bao gồm các mặt hàng mang nhãn hiệu nhỏ với mỗi đơn đặt hàng, điều này tạo cho khách hàng một động lực để tiếp tục mua sắm với bạn.
3. Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu một cách độc đáo.
Có lẽ không cần phải nói thêm quá nhiều cho điều này. Một bộ nhận diện thương hiệu tốt đồng nghĩa với sự khác biệt, doanh nghiệp của bạn là duy nhất – không có sự nhầm lẫn hay pha trộn. Và khách hàng – đương nhiên sẽ nghĩ ngay đến doanh nghiệp của bạn khi họ nhìn thấy những hình ảnh đó ở bất cứ đâu.
4. Nói chuyện một cách công khai.
Bạn chắc chắn là chuyên gia trong lĩnh vực kinh doanh của mình, vậy tại sao không tìm kiếm cơ hội để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của bạn với những người khác?
Tư vấn Jayson Demers, người sáng lập và CEO của AudienceBloom, một cơ quan truyền thông xã hội đưa ra lời khuyên: “Hãy tìm đến một sự kiện địa phương có liên quan đến ngành công nghiệp của bạn, đến với một đề tài bạn có thể nói chuyện, và chia sẻ cho họ những cái họ cần. Họ sẽ biết đến bạn, quan tâm đến bạn, và quan trọng hơn, dành nhiều sự chú ý cho doanh nghiệp bạn”.
5. Lồng ghép khéo léo online và offline.
Một chiến lược marketing offline thành công thực sự luôn cần tới sự hỗ trợ từ mạng xã hội, việc sử dụng cả hai phương tiện này cùng một lúc có thể đem lại kết quả tốt hơn cho việc đầu tư vào marketing của bạn.
Nhất quán và liên tục là chìa khóa để kết hợp hai biện pháp marketing này thành công. Bạn sẽ phải đảm bảo rằng cả hai phương pháp marketing này đều phải đề cập và khen ngợi lẫn nhau và cả hai đều cùng đi song song, hỗ trợ lẫn nhau.
Kết hợp các biện pháp marketing là cách bạn có thể tiết kiệm được nhiều chi phí dành cho quảng cáo, cho dù bạn có ý định xuất hiện trên các quảng cáo truyền hình thì việc hướng khách hàng tới website của bạn hoặc thông qua việc gửi thư có thể tăng hiệu quả rất nhiều cho các chiến dịch quảng cáo của bạn. Thông qua việc sử dụng các các biện pháp marketing offline và online đồng thời, bạn có thể nâng cao hiệu quả của cả hai.
Nguồn: Tạp chí Entrepreneur
--------------------
driVadz - CỘNG ĐỒNG QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN
Hotline 1800.6825
>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz
>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz
>>> Truy cập để biết thêm về các chiến dịch quảng cáo trên xe cá nhân của driVadz
>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook
>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz
>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube
>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin
>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram
>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest