16/02/2023 12:05

QUẢNG CÁO OOH “LÊN NGÔI” NĂM 2023

Hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) không còn xa lạ với mọi người và được xem là một trong những quảng cáo truyền thông nhưng mang lại những lợi ích vô cùng to lớn. Trải qua những năm đại dịch khó khăn ảnh hưởng lớn tới ngành quảng cáo nói chung và quảng cáo ngoài trời nói riêng thì theo dự đoán của các chuyên gia năm 2023 sẽ là năm “lên ngôi” của quảng cáo ngoài trời. Dưới đây là những nhận định, đự đoán của các chuyên gia

Các nhà quảng cáo tăng ngân sách cho quảng cáo OOH

Với tình hình kinh tế trong năm 2023 được dự đoán là vô cùng khó khăn, các nhà quảng cáo sẽ quan tâm đến hiệu quả, kết quả và thực hiện được điều đó thì họ phải sử dụng tiền quảng cáo hiệu quả hơn. Quảng cáo OOH đã chứng minh được sự ảnh hưởng, hiệu quảng của mình khi theo Dentsu có 39% người dùng sẽ tra cứu thông tin/đưa ra quyết định mua hàng khi ấn tượng với quảng cáo OOH.

Ngoài ra, theo nghiên cứu mới nhất về quảng cáo OOH của BWG Talon OOH về các nhà tiếp thị thương hiệu và đại lý tiết lộ rằng sự lạc quan của ngành đối với OOH đang tăng lên và các nhà quảng cáo đang có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào quảng cáo ngoài trời trong năm 2023, cụ thể: 93% nhà quảng cáo đang có kế hoạch phân bổ ngân 5% tổng ngân sách tiếp thị cho OOH vào năm 2023. 97% đang có kế hoạch phân bổ OOH vào năm 2025.

Avatar 2 “khuấy đảo” SC Vivocity với màn quảng bá ấn tượng bằng công nghệ 3D (Nguồn: Internet)

Việc ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba và những thay đổi về quyền riêng tư của Apple đã hạn chế cách tiếp cận đến đối tượng mục tiêu của các nhà tiếp thị kỹ thuật số, và OOH rõ ràng là người được hưởng lợi. Nghiên cứu Talon của BWG cho thấy 31% ngân sách OOH gia tăng vào năm 2023 sẽ đến từ mạng xã hội.

Đồng thời, chi phí quảng cáo truyền hình tuyến tính tiếp tục tăng mặc dù lượng người xem và xếp hạng giảm. Chi phí trung bình cho mỗi người xem dự kiến ​​sẽ tăng 15% (từ 304 đô la năm 2020 lên 349 đô la năm 2023) trong khi lượng người xem truyền hình đồng thời giảm hơn 7%, theo eMarketer. Ngược lại, các bản tin OOH được phát hiện là hiệu quả hơn 4,6 lần trên cơ sở CPM so với quảng cáo TV trong mười DMA hàng đầu, theo dữ liệu của Geopath và SQAD.

Thời đại bùng nổ của Programmatic OOH (OOH có lập trình)

Insider Intelligence dự đoán rằng chi tiêu OOH có lập trình sẽ tăng gấp đôi trong năm 2023. Khi thiết lập Programmatic OOH, hiệu suất quảng cáo, tốc độ và tính sáng tạo sẽ được tối ưu hoá trong các chiến dịch. Nhà quảng cáo có thể chuyển ngân sách từ các kênh khác, hoặc giữa các chủ sở hữu nếu cần.

BURN THAT AD CỦA BURGER KING (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, việc sử dụng quảng cáo ngoài trời có lập trình và Digital OOH (OOH kỹ thuật số) đang thu hút các nhà quảng cáo tham gia vào các hoạt động kinh doanh bền vững. Cuộc khảo sát của BWG Talon cũng cho thấy 100% nhà quảng cáo đều biết rằng DOOH được lập trình sẵn theo chương trình ngày nay.

Các chiến dịch OOH nhập vai, trải nghiệm trở thành xu hướng chủ đạo

Trong năm vừa qua, chúng ta đã chứng kiến ​​nhiều thử nghiệm sáng tạo hơn với các chiến dịch DOOH cho thấy tiềm năng của các thương hiệu trong việc kết hợp các yếu tố sáng tạo, nhập vai và trải nghiệm với phương tiện — một xu hướng được củng cố thêm với việc sử dụng ngày càng nhiều các khả năng sáng tạo động trong OOH.

Ví dụ: các thương hiệu đang sử dụng công nghệ Thực tế tăng cường (AR) để biến màn hình kỹ thuật số thành quảng cáo tương tác tạo ra những khoảnh khắc có ý nghĩa và lan truyền, chẳng hạn như chiến dịch DOOH của Puma cho buổi ra mắt giày thể thao của họ được thiết kế với sự cộng tác của NBA Rookie of the Year LaMelo Ball.

Tăng trải nghiệm, tương tác cho khách hàng (Nguồn: Internet)

Các nhà tiếp thị đã nhận thấy rằng các chiến dịch này có thể vượt trội hơn các phương tiện khác trong việc thúc đẩy tiếng vang và mức độ tương tác của người tiêu dùng. Nhìn về phía trước, chúng ta có thể mong đợi rằng các thương hiệu sẽ bỏ qua quá trình thử nghiệm để thực hiện các chiến dịch OOH sáng tạo do công nghệ dẫn đầu trên quy mô lớn hơn, nổi bật, thúc đẩy sự khuếch đại và đưa thông điệp thương hiệu của họ vào cuộc sống trong thế giới thực.

Mở rộng các chiến dịch video OOH đa nền tảng

Nghiên cứu cho thấy rằng OOH ngày càng được sử dụng nhiều hơn như một phần trong chiến lược đa nền tảng của nhà quảng cáo và 86% cho biết họ thường xuyên coi OOH là một phần trong chiến lược đa kênh của mình.

Quảng cáo Video 3D OOH của Nike Air Max Day gây sốt tại Nhật Bản (Nguồn: Internet)

Video kỹ thuật số cũng đang trở thành một phần quan trọng, mang đến cho các nhà quảng cáo nhiều cơ hội hơn để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng với nội dung video chuyển động đầy đủ trên nhiều định dạng màn hình. Với sự xuất hiện của các chiến dịch video đa kênh, các nhà quảng cáo có thể thay đổi chiến lược OOH truyền thống sang quảng cáo hiện đại DOOH (Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số).

Tầm quan trọng về việc thúc đẩy an toàn thương hiệu chuyển sang OOH

Các sự cố xác minh tài khoản gần đây của Twitter đã làm tăng tầm quan trọng của an toàn thương hiệu và yêu cầu các nền tảng quảng cáo phải bảo vệ danh tiếng thương hiệu.

Quảng cáo OOH cung cấp một nền tảng cho các nhà quảng cáo đến với một câu chuyện an toàn thương hiệu, vừa không thể bỏ qua vừa không bị pha loãng bởi các nội dung tiêu cực tiềm ẩn bên cạnh, cũng như không bị lu mờ bởi chủ sở hữu phương tiện hoặc nhà xuất bản mà quảng cáo chạy trên đó. Với việc chú trọng đến an toàn thương hiệu như một yêu cầu bắt buộc của nhà quảng cáo, điều này sẽ trở thành động lực bổ sung để chuyển ngân sách quảng cáo sang OOH.

Sự kết hợp đáng yêu giữa Gojek và Momo (Nguồn: Internet)

Chỉ trong một vài năm ngắn ngủi, ngành công nghiệp OOH đã tự biến mình thành một kênh vô giá để các nhà quảng cáo đạt được hiệu suất tiếp thị và xây dựng thương hiệu của họ. Khi các nhà quảng cáo sử dụng số tiền quảng cáo của họ để tiếp cận đối tượng có liên quan theo cách hiệu quả nhất về chi phí và ở quy mô lớn, OOH là một ứng cử viên sáng giá. Quảng cáo ngoài trời sẽ tiếp tục hồi sinh để mang lại sự an toàn cho thương hiệu, nhắm đến mục tiêu chính xác và mang đến những quảng cáo sáng tạo độc nhất, chưa từng có trên thị trường.

Có thể thấy, các chuyên gia đã và đang hoàn toàn tin tưởng vào bức tranh tươi sáng của ngành quảng cáo ngoài trời trong năm 2023. Còn tại Việt Nam, hãy cùng theo dõi những thành tựu mà chúng ta sẽ đạt được vào năm nay nhé!

-----------------------------------------------

Thông tin liên hệ:

driVadz – Chở thương hiệu đến muôn nhà

Website: http://www.drivadz.vn/

Facebook: http://www.facebook.com/quangcaodrivadz

Hotline: 1900 638384

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz

>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz

>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook

    
        Tắt/Close