28/03/2016 09:38
Marketing hiệu quả với 3 chiêu thức đột phá
Ðể có một chiến dịch marketing hiệu quả đòi hỏi các maketer phải có những cái đầu kinh tế thông minh, năng động và giàu tính sáng tạo.
Những chiêu thức marketing đều hướng tới một mục tiêu: tạo được tiếng vang cho sản phẩm với mức chi phí thấp nhất trong một khoảng thời gian dài. Ðiều mà các marketer luôn luôn mong muốn đó là tạo ra những cú shock, những làn sóng thị trường vì đó là những thứ có sức tác động mạnh đến thương hiệu sản phẩm và quyết định của người tiêu dùng.
1. Tung ra nhiều sản phẩm cùng một mẹ
Khi ta dùng những sản phẩm chăm sóc tóc, chăm sóc da như dầu gội đầu, xà bông, sữa rửa mặt, chúng ta thường chú ý đến những cái tên: Sunsilk, Clear hay Safeguard. Những sản phẩm đó dường như đang cạnh tranh quyết liệt khi mà sản phẩm nào cũng khẳng định mình là số 1. Người tiêu dùng dễ cảm nhận một cách ngây thơ rằng: "Hai thứ đều tranh chấp vị trí số một với nhau chắc là đối thủ của nhau". Thế nhưng đó đôi khi chỉ là một chiêu thức marketing độc đáo.
Tất cả những sản phẩm đó đều cùng một mẹ. Unilever có hơn một sản phẩm chăm sóc tóc và chăm sóc da. Coca Cola ngoài nước ngọt Coca Cola cũng có thêm những loại nước ngọt khác. Pepsi cũng áp dụng những chiêu thức tương tự. Tưởng rằng chúng đang cạnh tranh nhau giành giật thị trường và người tiêu dùng đang có nhiều hơn những sự lựa chọn, tuy nhiên đó vẫn chỉ là sản phẩm từ một mẹ ra mà thôi. Các ông lớn Unilever, Coca cola hay Pepsi đã làm nên những chiến dịch marketing hiệu quả bằng chiêu thức độc đáo này.
Sự thật là bạn sẽ mất 9 năm để dùng hết tất cả các sản phẩm từ coca cola
2. Tạo cơn sốt và biến thành làn sóng dư luận
Ðể đạt được mục tiêu này đòi hỏi sản phẩm được tung ra phải có sức mạnh nhất định trên thị trường dựa vào một thương hiệu vốn có.
Hãy xem một ví dụ từ Honda Việt Nam. Khi xe máy Trung Quốc với những kiểu dáng "giống giống" hàng Nhật xuất hiện và chiếm lĩnh thị trường trong nước, vị trí của Honda trên thị trường VN đã bị giảm sút thấy rõ. Honda lập tức cho tung ra sản phẩm mới, xe máy Wave Alpha.
Sản phẩm này khi tung ra thị trường lập tức thu hút được sự chú ý của người mua vì Wave Alpha có kiểu dáng đẹp, giá rẻ mà hơn nữa lại là của chính hãng Honda, một thương hiệu đã từ lâu đi vào tiềm thức của người Việt với những sản phẩm có thời gian sử dụng lâu dài hợp với tâm lý "ăn chắc mặc bền" của người Việt.
Honda có một cú "ép" rất độc, đó là họ bán với giá rẻ. Tuy nhiên số lượng bán ra lại được giữ ở mức nhỏ hơn nhiều so với nhu cầu của thị trường trong một thời gian tương đối dài. Vậy là một cơn sốt Wave Alpha đã bắt đầu thậm chí nó đã lan thành làn sóng dư luận.
Việc tạo ra cơn sốt Wave Alpha đã tạo lập ra vị thế riêng, tách biệt được hẳn thương hiệu Wave Alpha với một loạt thương hiệu khác của Trung Quốc. Đặc biệt hơn nữa cú shock đó đã tạo thành làn sóng dư luận - một cơ hội bằng vàng để Wave Alpha được quảng cáo với một chi phí rất thấp gần như là miễn phí.
Wave alpha - một chiêu thức marketing hiệu quả từ Honda
3. Tạo hình ảnh tương phản
Thị trường không phải lúc nào cũng có sự xuất hiện của một sản phẩm để sản phẩm đó trở nên độc quyền mà lũng đoạn thị trường. Trên thị trường luôn là sự có mặt của nhiều mặt hàng cùng đánh vào những thị trường giống nhau, từ đó tạo nên sự cạnh tranh khốc liệt. Câu nói "thương trường như chiến trường" quả là không quá xa so với thực tiễn. Khi một sản phẩm mới xuất hiện trên thị trường, nó sẽ phải chịu sức ép rất lớn từ những sản phẩm truyền thống. Làm sao để chiếm lĩnh được thị trường truyền thống của đối thủ, làm sao để vươn lên vững mạnh trước sức ép của đối thủ?
Ðể có được những chiêu thức marketing hiệu quả đòi hỏi phải có những nhà chiến lược tài ba có những cái đầu lớn và tầm nhìn bao quát. Làm sao có thể nâng cao danh tiếng thương hiệu của mình và đưa nó đến với người tiêu dùng, đó là một câu hỏi lớn đối với bất cứ một nhà chiến lược marketing nào. Ðó cũng là một phần tất yếu và quan trọng trong đời sống của một sản phẩm trên thương trường với sức cạnh tranh cao ngày nay.
Nguồn: Internet
--------------------
driVadz - CỘNG ĐỒNG QUẢNG CÁO TRÊN XE CÁ NHÂN
Hotline 1800.6825
>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe ô tô của driVadz
>>> Truy cập để hiểu thêm về dịch vụ quảng cáo trên xe máy của driVadz
>>> Truy cập để biết thêm về các chiến dịch quảng cáo trên xe cá nhân của driVadz
>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Facebook
>>> Truy cập để tham gia vào cộng đồng chủ xe quảng cáo trên ô tô, xe máy của driVadz
>>> Truy cập để xem thêm các Video trên driVadz Youtube
>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Linkedin
>>> Truy cập để xem thêm các hình ảnh quảng cáo trên xe cá nhân trên driVadz Instagram
>>> Truy cập để biết thêm các thông tin trên driVadz Pinterest